Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm tiền gửi năm 2020

Cập nhật 28/10/2020, 16:10:55

Sáng nay (28/10), Chi nhánh Ngân hàng Bảo hiểm tiền gửi Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm tiền gửi năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ngân hàng Thương mại, đại diện của 6 Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là tổ chính tài chính nhà nước, do Chính phủ thành lập và hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là nhằm bảo vệ người gửi tiền thông qua hệ thống tài chính ngân hàng. Trong trường hợp tổ chức, người dân tham gia BHTG lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả tiền gửi hoặc phá sản thì sẽ được BHTG chi trả tiền bảo hiểm theo quy định của pháp luật theo mức trả tiền bảo hiểm hiện nay là 75 triệu đồng/người gửi tiền tại một tổ chức tham gia. Gia Lai hiện có 24 chi nhánh ngân hàng thương mại, 6 Quỹ tín dụng nhân dân với 144 điểm giao dịch. Với mạng lưới giao dịch lớn như vậy sẽ là điều kiện thuận lợi trong công tác tuyên truyền các tổ chức, cá nhân tham gia BHTG.

Sự ra đời của tổ chức BHTG đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình hoàn thiện mạng lưới bảo đảm an toàn tài chính – ngân hàng trong nền kinh tế thị trường, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng hoạt động của ngân hàng, hướng tới thu hút tối đa nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi trong cộng đồng xã hội trên cơ sở các bên cùng có lợi./.

Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 40

Trả lời