Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2015

Cập nhật 30/9/2016, 08:09:52

Sáng 29/9 Cục thuế Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt  nghĩa vụ thuế năm 2015. Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  dự và phát biểu tại Hội nghị.

29-9-tuyenduong

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, đại bộ phận các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã nâng cao ý thức trong việc chấp hành tốt các luật thuế, thực hiện nộp đúng, nộp đủ, nộp kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí vào ngân sách Nhà nước. Nhờ vậy, số thu từ thuế, phí ngày càng lớn và có tốc độ tăng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu chi tiêu thường xuyên của địa phương, tích lũy cho đầu tư, phát triển, nâng cao phúc lợi xã hội. Với những nỗ lực đó, các doanh nghiệp, doanh nhân Gia Lai đã đồng hành  cùng ngành thuế  hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015 với tổng số thu do cơ quan thuế quản lý thực hiện là 2.991,4 tỷ đồng, đạt 123% dự toán Bộ tài chính, đạt 120% dự toán HĐND tỉnh, bằng 100% so với  cùng kỳ năm trước, trong đó cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp 70% tổng thu ngân sách  do ngành thuế quản lý.

Để kịp thời cổ vũ, động viên các tổ chức cá nhân thực hiện tốt  nghĩa vụ thuế năm 2015, qua tổng kết  công tác thi đua đã có 77/522 tổ chức, cá nhân do Cục thuế và Chi cục thuế TP Pleiku quản lý được các cấp khen thưởng. Trong đó có 2 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ tài chính tặng bằng khen, 4 DN được UBND tỉnh tặng bằng khen, 20 DN được Tổng cục trưởng Tổng cục thuế tặng giấy khen và 51 tổ chức cá nhân được Cục thuế tỉnh tặng giấy khen.

        Phát biểu tại hội nghị, đ/c Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong việc chấp hành thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2015. Đồng chí yêu cầu ngành thuế cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhà nước. Các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế cần tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn trong sản xuất để kinh doanh có hiệu quả, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.

         Hội nghị đã tiến hành trao tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh cho các đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế 2015./.

Mỹ Linh, Ksor Tuối


Lượt xem: 63

Trả lời