Hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua và công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 11/5/2023, 11:05:14

Sáng ngày 11/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Y tế – Sở Y tế Gia Lai tổ chức Hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua và công tác phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 2018-2023.

Trong 5 năm qua (2018 – 2023), toàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã có 164 Đề tài khoa học và sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp cơ sở, có 4 Thầy thuốc ưu tú được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý (trong đó có 2 hồ sơ Thầy thuốc ưu tú đang trình cấp Nhà nước). Đây là những điển hình trong phong trào thi đua với những đóng góp, cống hiến cho hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành Y tế bước vào trận chiến với tinh thần vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, với thế trận là tuyến đầu chống dịch. Đội ngũ đoàn viên, CCVCLĐ ngành Y tế tỉnh đã không ngại gian khổ, vượt qua thử thách, bảo vệ thành quả vững chắc, không để dịch lây lan trong cộng đồng, quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn trong các đợt dịch. Cùng với đó trong năm 2022, hưởng ứng Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đến nay toàn ngành Y tế Gia Lai đã tham gia 63 sáng kiến, đạt 90% trong giai đoạn 1. Hưởng ứng  Cuộc thi trực tuyến gồm: Cuộc thi “Tìm hiểu Gia Lai 90 năm hình thành và phát triển” có 1975 đoàn viên tham gia; Cuộc thi “Nâng cao kiến thức về An toàn vệ sinh trong phòng, chống COVID-19 tại nơi làm việc” do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động, có gần 300 đoàn viên tham gia.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua và phòng chống dịch Covid – 19 giai đoạn (2018 – 2023), nhân dịp này, đã có 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt  Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022; 03 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai; 15 tập thể và 50 cá nhân CCVC-LĐ được nhận Giấy khen của Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Gia Lai./.

Lệ Xuân – Huy Toàn


Lượt xem: 14

Trả lời