Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học và công nghệ công lập

Cập nhật 06/3/2015, 14:03:03

Sáng 6.3 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học và công nghệ công lập. Tại đầu cầu Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh KPăh Thuyên cùng đại diện một số sở, ngành đã tham dự hội nghị. 

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khẳng định vai trò và những đóng GÓP quan trọng của hoạt động khoa học công nghệ trong việc thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Do đó, Khoa học Công nghệ cùng với giáo dục được xác định là quốc sách hàng đầu, luôn được Đảng – Nhà nước đặc biệt quan tâm đầu tư. Bình quân mỗi năm nước ta dành 2% ngân sách để phát triển hoạt động khoa học công nghệ. Tuy nhiên hoạt động khoa học công nghệ vẫn chưa tương xứng, đáp ứng yêu cầu thực tế.

 

Báo cáo của Bộ Khoa học Công nghệ cho biết tính đến nay, toàn quốc có trên 400 tổ chức đã thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định 115 của Chính Phủ, còn lại 154 tổ chức chưa thực hiện. Riêng Gia Lai đến nay chưa có đơn vị nào thực hiện do một số khó khăn, vướng mắc. Thông qua hội nghị lần này, các bộ, ngành, địa phương sẽ tập trung thảo luận về trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học và công nghệ công lập; phân tích nguyên nhân một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện cơ chế, từ đó đề xuất giải pháp thực hiện cơ chế đạt hiệu quả tích cực.

 

Hồng Uyên-Thanh Sáng


Lượt xem: 48

Trả lời