Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2017

Cập nhật 21/10/2017, 14:10:36

 Sáng nay 21/10, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn 9 tháng đầu năm 2017, Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, dù cả nước đã kéo giảm cả 3 chỉ số liên quan đến tai nạn giao thông, song vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các bộ ngành, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng cần tiếp tục quyết liệt triển khai nhiều giải pháp căn cơ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kéo giảm từ 5 đến 10% số vụ tai nạn giao thông năm 2017 so với năm trước liền kề. Tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai có Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Võ Ngọc Thành; Các thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

9 tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 14.346 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.113 người, bị thương 11.785 người. So với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giao thông giảm 996 vụ, giảm 330 người chết và giảm 1.810 người bị thương. Có 43 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì tai nạn giao thông giảm và 15 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ. Cũng theo đánh giá, nổi cộm nhất trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thời gian qua trên địa bàn cả nước, đó là số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách tăng cao, làm chết nhiều người và hàng chục người khác bị thương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các bộ ngành, chính quyền các địa phương đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông thời gian qua. Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng còn lại của năm 2017, đồng chí Trương Hòa Bình chỉ đạo các ngành cần bám sát 10 nội dung quan trọng mà hội nghị đã thống nhất đề ra. Trong đó tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là xe khách chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, lái xe sử dụng chất cấm trong quá trình lưu thông; xe dù bến cóc, xe quá khổ quá tải. Kiểm tra và khắc phục những bất cập về giao thông đường sắt đấu nối với đường dân sinh, các điểm đen về tai nạn giao thông, hạ tầng giao thông nông thôn. Cùng với đó tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nhất là học sinh sinh viên, đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, để từ đó mọi người cộng đồng trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả công tác kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông năm 2017…/.

Đoàn Bình, Minh Trí

 


Lượt xem: 61

Trả lời