Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Nội vụ

Cập nhật 29/12/2022, 18:12:49

Chiều 29/12 đã diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành Nội vụ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trong năm 2022, Bộ Nội vụ đã tập trung vào công tác sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, giảm đầu mối trung gian…Qua đó, ở cấp Bộ, ngành giảm 17 tổng cục và tổ chức tương đương Tổng cục… Ở địa phương, tiếp tục giảm 711 tổ chức phòng thuộc cơ quan chuyên môn UBND cấp tỉnh và cấp huyện. Đến nay, 63 tỉnh, thành phố đã giảm được 2.159 tổ chức phòng và tương đương. Thực hiện quy định của Chính phủ về tự chủ đơn vị sự nghiệp công lập, các Bộ, ngành, địa phương đã chủ động rà soát, phê duyệt đề án và tổ chức triển khai quyết liệt nhằm bảo đảm mục tiêu giảm ít nhất 10% đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của mình, tự chủ về tài chính. Công tác tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã đạt được những kết quả tích cực.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận những kết quả ngành Nội vụ đã đạt được trong năm 2022, góp phần cùng cả nước khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh; mở rộng quan hệ quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam đối với các nước. Thủ tướng yêu cầu ngành Nội vụ cần tiếp tục nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời và đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các ngành, địa phương để triển khai các giải pháp hiệu quả, thích ứng, kịp thời với thực tiễn.

Hữu Lanh – Mạnh Hà


Lượt xem: 17

Trả lời