Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý III năm 2019

Cập nhật 16/10/2019, 17:10:52

Chiều ngày 16/10,  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm về đảm bảo an toàn giao thông 3 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có đồng chí Đỗ Tiến Đông- Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.659 người, bị thương 9.619 người; so với 9 tháng đầu năm 2018 giảm 567 vụ tai nạn giao thông, giảm 353 người người chết và giảm 700 người bị thương; 45 địa phương có người chết vì tai nạn giao thông giảm, 16 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng.  Gia Lai, trong 9 tháng đầu năm 2019, xảy ra 252 vụ, làm chết 162 người và 243 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2018, giảm 12,9% số người chết và giảm 19,8% số người bị thương.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn, đề xuất giải pháp đảm bảo ATGT trong thời gian tới như: Việc dẫn đến tai nạn giao thông là do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện, sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện cơ giới đường bộ; hệ thống quy định pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT mặc dù đã có nhưng còn thiếu hoặc bất cập dẫn đến hiệu quả thấp trong tổ chức thực hiện… Các đại biểu cũng đề nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT cho người dân; khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông, quy định, cơ chế chính sách đảm bảo ATGT…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận những kết quả các bộ, ngành, địa phương đã đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2019. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục đề xuất, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành giao thông trong các tầng lớp nhân dân; quan tâm chất lượng hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông; đẩy nhanh tiến độ  đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, hướng dẫn, xử lý vi phạm giao thông, quyết liệt triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng; thực hiện đồng bộ giải pháp khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thân thiện với môi trường…. nhằm bảo đảm tốt trật tự ATGT trong những tháng cuối năm 2019./.

Ngọc Ánh, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 23

Trả lời