Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh xóa bỏ đạo Hà Mòn

Cập nhật 12/11/2014, 14:11:38

Sáng ngày 12.11, Huyện ủy Đakpơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Dương Văn Trang-Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và lãnh đạo một số địa phương đơn vị.

 

Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà mòn.

 

Tà đạo Hà Mòn xâm nhập vào 2 làng Kuk Kôn và Kuk Đak, xã An Thành, huyện Đakpơ từ năm 2008, có thời điểm có đến 21 hộ với 108 khẩu ở 2 làng trên theo tà đạo này nên tin theo cái gọi là "Đức Mẹ hiện hình", rồi tổ chức cầu nguyện trái phép và có những biểu hiện lạ đời như xa lánh cộng đồng, không tham gia các hoạt động do làng, xã tổ chức… Điều đáng nguy hiểm hơn là ban đầu những người theo tà đạo Hà Mòn đơn thuần chỉ là do mê muội, mê tín dị đoan nhưng sau đó bị bọn phản động Fulrô câu móc, lợi dụng, xúi giục tổ chức các hoạt động phi pháp, chống phá chính quyền, gây xáo trộn đời sống, tâm lý của nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, Huyện ủy Đakpơ đã chủ động xây dựng Nghị quyết, Kế hoạch, trong đó thành lập các tổ công tác bám nắm 2 làng trên để đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng theo tà đạo Hà Mòn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, không để kẻ xấu xúi giục, lợi dụng. Đồng thời phản bác tư tưởng ly khai, phản động, giúp nhân dân nhận biết bản chất của tà đạo Hà Mòn là tổ chức phản động, lợi dụng tự do tín ngưỡng để gây chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc. Thông qua các biện pháp đồng bộ và quyết liệt trên, đến 20/10/2014, 100% người theo tà đạo Hà Mòn ở 2 làng Kuk Kôn và Kuk Đak đã tự nguyện viết cam kết từ bỏ và có những biểu hiện tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang-Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, quyết tâm của huyện Đakpơ trong công tác đấu tranh xóa bỏ dứt điểm tà đạo Hà Mòn, đồng thời chỉ đạo Huyện Đakpơ và huyện MangYang tiếp tục có những chủ trương, biện pháp đồng bộ và quyết liệt nhằm vô hiệu hóa hoạt động của bọn phản động, không để tà đạo Hà Mòn tái diễn và lay lan sang địa bàn khác; bên cạnh đó cần đẩy mạnh các phong trào dân vận khéo, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, có sức đề kháng cao với những cái xấu và thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế xã hội gắn với giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Dịp này, 5 tập thể và 29 cá nhân được lãnh đạo UBND huyện Đakpơ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác đấu tranh xóa bỏ dứt điểm tà đạo Hà Mòn./.

Hà Đức-Thanh Sáng


Lượt xem: 77

Trả lời