Hội nghị tiếp xúc giữa Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế tỉnh

Cập nhật 23/2/2023, 11:02:09

Sáng 23/2, tại Hội trường 2/9, Tp. Pleiku, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa Thường trực HĐND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế khu vực công trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Văn Đạt – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí: Thái Thanh Bình – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên  – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng đây là Hội nghị lớn thứ 2 sau Hội nghị Thường trực HĐND  tỉnh tổ chức tiếp xúc và đối thoại với các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh kể từ đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến nay. Đối tượng tiếp xúc lần này là một trong những lực lượng lớn của tỉnh, có vai trò rất quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong 3 năm qua, mặc dù ngành y tế đứng trước vô vàn khó khăn, thử thách với trách nhiệm lớn lao từ bảo vệ sức khỏe Nhân dân đến công tác phòng chống dịch bệnh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, toàn ngành luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngành y tế nói riêng và các ngành khác nói chung không tránh khỏi những bất cập trong thực hiện quy định, cơ chế, chính sách. Điều này xuất phát từ nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Vì vậy, Hội nghị mong muốn thu thập ý kiến, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, viên chức và nhân viên ngành Y tế trong quá trình công tác; từ đó, đề xuất giải pháp hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế yên tâm công tác và chăm sóc sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đa số các ý kiến đề xuất tại Hội nghị đều tập trung vào một số nội dung như: đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, xem xét có chế độ thu hút cán bộ, viên chức ngành Y tế, đặc biệt là các bác sỹ. Đề nghị Sở Y tế có ý kiến với cấp có thẩm quyền tiến hành xây dựng, hoàn thiện quy trình chuẩn về chuyên môn, làm cơ sở trong thanh quyết toán khám chữa bệnh BHYT, tránh tình trạng không thanh toán được do vượt trần, vượt quỹ. Đồng thời, làm việc với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và thanh toán số vượt tổng mức thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT năm 2020 cho các cơ sở y tế; quan tâm, nghiên cứu có cơ chế thực hiện mua sắm vật tư y tế trên toàn tỉnh để thống nhất giá trúng thầu giữa các đơn vị; đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai chủ động có ý kiến đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam xác định kinh phí chi khám chữa bệnh BHYT được sử dụng cho từng quý và cả năm 2023 như thời điểm chưa có dịch bệnh Covid-19.

Thông tin chi tiết về Hội nghị tiếp xúc giữa Thường trực HĐND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức và người  lao động ngành Y tế tỉnh sẽ được THGL  phản ánh trong bản tin sau./.

Lệ Xuân – Duy Linh


Lượt xem: 89

Trả lời