Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường  

Cập nhật 28/7/2017, 16:07:55

  Sáng ngày 28/7, tại huyện ChưPah, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường.Tham gia hội nghị tập huấn có 100 học viên là các cán bộ, chuyên viên tư pháp, tài nguyên môi trường của 2 huyện: ChưPah,  IaGrai và Tp.Pleiku.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Bùi Duy Đào – Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động khoáng sản  miền Trung truyền đạt những nội dung về Luật khoáng sản, các Nghị định của Chính phủ, chuyên đề về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản. Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm phổ biến các quy định pháp luật đến các cán bộ, chuyên viên thuộc các đơn vị xã, phường, thị trấn trên địa bàn các huyện, thành phố hiểu đúng và thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về lĩnh vực tài nguyên môi trường, khoáng sản. Đồng thời, có cách nhìn nhận đúng đắn, nâng cao nghiệp vụ trong việc xử lý các vấn đề về vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản và giúp cho các cán bộ, chuyên viên ngành tư pháp, tài nguyên môi trường hiểu rõ trách nhiệm để tích cực thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên Nước, Khoáng sản và Bảo vệ Môi trường, quản lý môi trường. Những vướng mắc khó khăn của các tổ chức trong quá trình triển khai thực hiện đã được báo cáo viên và lãnh đạo Sở Tư pháp giải đáp trực tiếp. Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã cơ bản nắm bắt được các quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Tài nguyên môi trường và khoáng sản, qua đó nâng cao nhận thức và áp dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương ./.

Xuân Huy


Lượt xem: 93

Trả lời