Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách

Cập nhật 20/8/2019, 15:08:14

Sáng 20/8, Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách. Dự Hội nghị có ông Triệu Tài Vinh – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Hoàng Minh Tế – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, lãnh đạo các huyện ủy, UBND thị xã, thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, hội đoàn thể các cấp.

Ngay khi có Chỉ thị 40 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã quán triệt đến cán bộ chủ chốt các cấp; chỉ đạo UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị. Nhờ vậy, đồng vốn ngân hàng chính sách xã hội ngày càng được bao phủ rộng khắp các thôn làng, tác động tích cực đối với mọi mặt đời sống của các đối tượng hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. 5 năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giải ngân cho 266.426 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với số tiền hơn 7 ngàn  tỷ đồng. Tính đến 30/6/2019, tổng nguồn vốn của NHCSXH đạt 4.452 tỷ đồng, tăng 1.651 tỷ đồng so với cuối năm 2014.  Từ nguồn vốn vay đã giúp cho 87.277 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn vượt qua ngưỡng nghèo, giải quyết tạo việc làm cho 26.603 lao động, giúp 12.827 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, giải quyết cho 102 đối tượng chính sách đi xuất khẩu lao động, xây dựng 92.376 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giúp 1.512 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn xây dựng, sửa chữa nhà ở. Thông qua các chương trình tín dụng chính sách đang được NHCSXH tỉnh triển khai thực hiện đã góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 33

Trả lời