Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài

Cập nhật 09/12/2019, 18:12:24

Trong khuôn khổ Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Gia Lai, sáng ngày 9/12, UBND tỉnh và Hiệp Hội cà phê ca cao Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài.
Dự hội nghị có các ông Kpă Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức; ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp Hội Cà phê ca cao Việt Nam; Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương).

Hội nghị này được xem là một cuộc gặp gỡ quan trọng, kỳ vọng sẽ mang đến cho Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng những cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, nâng cao giá trị hạt cà phê trên thị trường thế giới. Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh KPă Thuyên, Trưởng Ban Tổ chức “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3 cho biết Gia Lai đã và đang ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm nông sản chất lượng cao. Thông qua buổi gặp gỡ này, Gia Lai sẽ tìm ra được các giải pháp nhằm phát triển bền vững cây cà phê.

Tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp cà phê của Việt Nam đã chia sẻ về chiến lược phát triển cũng như nhu cầu về hợp tác đầu tư và Hiệp Hội cà phê một số quốc gia cũng cho biết mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư hợp tác tại Việt Nam thông qua Ngày cà phê Việt nam năm nay.Riêng tại Gia Lai, một số tổ chức cà phê thế giới và doanh nghiệp nước ngoài mong muốn được hợp tác ở lĩnh vực cà phê rang xay, hòa tan và tìm hiểu về cà phê Robusta của Gia Lai.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 49

Trả lời