Hội nghị giao ban trực tuyến khối MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội quý 2/2022

Cập nhật 17/6/2022, 19:06:36

Chiều nay (17/6), Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh khối Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị-xã hội quý 2/2022. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và được kết nối trực tuyến tới 17 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các ban đảng Tỉnh ủy cùng trưởng đại diện các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh.

 Tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong quý 2/2022, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; phối hợp triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên khó khăn, gia đình chính sách. Tham gia ý kiến tại Hội nghị, đại diện thường trực cấp ủy và các tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh cũng như của các địa phương đã nêu lên những kết quả đạt được cũng như thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

          Đánh giá cao các ý kiến tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cho rằng cấp ủy, chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh đã có sự vào cuộc một cách tích cực; MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của quý 3/2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội cần tập trung hướng toàn bộ các hoạt động về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc. Cấp ủy các địa phương cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 08 ngày 23/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình kinh tế-xã hội của địa phương. Quan tâm đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, hoạt động tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tập trung nâng cao chất lượng các chương trình, phong trào thi đua yêu nước gắn với thực tiễn cơ sở và lợi ích của đoàn viên, hội viên, Nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Hàng tuần có 04 ngày làm việc ở cơ quan, 01 ngày làm việc ở cơ sở”; đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh trong công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị./.

Mỹ Tiến, Minh Vũ


Lượt xem: 10

Trả lời