Hội nghị giao ban Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh Quý 1/2023

Cập nhật 29/3/2023, 11:03:00

Sáng nay (29/3), Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban Khối Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh Quý 1, đồng thời định hướng các nhiệm vụ công tác trọng tâm Quý 2/2023. Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong Quý 1/2023, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của cấp ủy; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và các chương trình phối hợp với các ngành.  Nổi bật là tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có tết; phối hợp thực hiện hiệu quả công tác hậu phương quân đội, vận động thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng các hoạt động về cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân; đồng thời tổ chức lấy ý kiến của Nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)… Đến nay, các cấp Công đoàn và Hội Nông dân đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 theo kế hoạch, tiến độ đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động thiết thực, mang dấu ấn đậm nét mà MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp trong tỉnh đã thực hiện. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung nhấn mạnh: Để phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức trách, trong  Quý 2/2023 và thời gian tiếp theo, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội cần tăng cường công tác nắm bắt kịp thời tình hình ở cơ sở và tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, người dân. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 08 gắn với thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh”, trong đó tập trung xây dựng nông thôn mới một cách thực chất; tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương với các làng đồng bào DTTS; đồng thời quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các đoàn viên, hội viên, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn… Bên cạnh đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân, Công đoàn cấp huyện và chủ động chuẩn bị chu đáo nội dung, nhân sự để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh và Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2023 – 2028./.

Thiên Thanh – Minh Vũ


Lượt xem: 6

Trả lời