Hội nghị giao ban Khối Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị – xã hội

Cập nhật 17/3/2018, 16:03:40

Sáng ngày 16/3, Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban Khối Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh quý I năm 2018. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Đ/C  Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh.

Hội nghị đã tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được trong quý I năm 2018 của MTTQ, các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Theo đó, trong quý I, các đơn vị trong khối đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đền ơn đáp nghĩa… Đặc biệt, phối hợp với các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Đ/C Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải đáp một số vướng mắc, kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, đồng thời đề nghị các đơn vị trong khối cùng với tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các sự kiện lớn của tỉnh, của Đất nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong khối tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần bám sát, cụ thể các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để xây dựng phương hướng hoạt động sát với thực tế của từng đơn vị; khi triển khai các hoạt động cần bám sát cơ sở; thực hiện nghiêm việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu quả… Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục lựa chọn các nội dung trọng tâm để chỉ đạo điểm đối với xã An Thành, huyện Đăk Pơ, xã H’ra, huyện Mang Yang và thôn Plei Bông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện…

Lê Thư, Cao Duy


Lượt xem: 53

Trả lời