Hội nghị giao ban an ninh Cụm các huyện, thị xã giáp ranh thuộc 3 tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk và Phú Yên

Cập nhật 16/7/2018, 15:07:40

Huyện ủy Krông Pa vừa tổ chức Hội nghị giao ban an ninh cụm các huyện, thị xã giáp ranh thuộc 3 tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk và Phú Yên. Dự hội nghị có lãnh đạo các địa phương, Công an và BCH Quân sự 12 huyện, thị xã giáp ranh của 3 tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk và Phú Yên.

Trong quý II năm 2018, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn và TTATXH trên địa bàn các huyện, thị xã giáp ranh tiếp tục được giữ vững, ổn định; tạo điều kiện thuận lợi cho KT-XH phát triển. Trong đó, đã tập trung phối hợp, triển khai các biện pháp đấu tranh, kịp thời ngăn chặn mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, nhất là tổ chức phản động “Fulro-Tin lành Đê-ga”. Công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm về TTXH  được tăng cường; Thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, góp phần kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông so với quý I năm 2018. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hoạt động tôn giáo trái phép.

Hội nghị đã tập trung phân tích và đề ra giải pháp để khắc phục những tồn tại ở các địa phương như: Tình trạng người DTTS trốn sang Thái Lan vẫn còn xảy ra. Tỷ lệ điều tra xác minh làm rõ các vụ án hình sự ở một số địa bàn còn thấp; Tội phạm có tính chất nghiêm trọng, phức tạp như giết người, cố tình gây thương tích, hiếp dâm … còn xảy ra. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ở cấp cơ sở còn bị động. Một bộ phận nhân dân thiếu ý thức cảnh giác phòng ngừa các loại tội phạm, còn chủ quan trong việc quản lý bảo vệ tài sản./.

Quang Ngọc


Lượt xem: 44

Trả lời