Hội Nghị đối thoại về triển khai trồng dâu nuôi tằm.

Cập nhật 25/4/2019, 10:04:17

Huyện ủy Đak Pơ vừa tổ chức Hội nghị trao đổi, đối thoại giữa lãnh đạo Công ty Cổ phần dâu tằm tơ Mang Yang với lãnh đạo các địa phương và nông dân trên địa bàn huyện để triển khai trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn.

Tại đây đại diện Công ty Dâu tằm tơ Mang Yang đã thông tin về tình hình của ngành dâu tằm tơ, khái quát về kỹ thuật sản xuất, dự ước hiệu quả từ trồng dâu, nuôi tằm, đánh giá về tiềm năng và kế hoạch phát triển vùng trồng dâu, nuôi tằm trên địa bàn huyện, các chính sách liên kết đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm….

Các hộ nông dân trên địa bàn huyện có nhu cầu tham gia mô hình trồng dâu nuôi tằm sẽ thông qua Hợp tác xã địa phương để ký hợp đồng với Công ty Dâu tằm tơ Mang Yang và Công ty sẽ có những chính sách hỗ trợ về giống, kỹ thuật chăm sóc cũng như ký hợp đồng bao tiêu đầu ra cho sản phẩm. Theo khảo sát, với mô hình trồng dâu nuôi tằm này, thu nhập hàng năm thu về có thể cao gấp 2 lần so với tiêu, cà phê, và gấp 10 lần so với cây mía. Mô hình này nếu được triển khai thành công sẽ là hướng đi mới cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Đak Pơ. Thống kê của Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đak Pơ cho biết, đến nay, trên địa bàn huyện đã triển khai trồng được hơn 20 ha dâu tằm./.

CTV Nguyễn Hiền – Văn Dũng (Huyện Đak Pơ)


Lượt xem: 25

Trả lời