Hội nghị Điển hình tiên tiến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ V (2020-2025)

Cập nhật 05/6/2020, 16:06:18

Sáng ngày 05/6/2020, TP Pleiku, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ V (giai đoạn 2020-2025) và giao lưu Chi hội trưởng giỏi. Tham dự Hội nghị, có đồng chí Kpăh Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và đạt được những kết quả rõ nét, toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật là hiệu quả trong  các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, phong trào “Hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, hiệu quả rõ nét với phong trào “Phụ nữ Gia Lai tích cực xây dựng nông thôn mới” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Chị Phạm Thị Thoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Được huyện Chư Pah và tỉnh Gia Lai lựa chọn là tập thể điển hình về vận động xây dựng nông thôn mới cũng rất vinh dự trong cuộc vận động chúng tôi tập trung những lực lượng chủ chốt vào các làng trọng điểm, vận động bà con và chị em trong hội xây dựng đường làng ngõ xóm, hàng rào xanh, con đường hoa và những công trình thiết yếu”.

Qua 5 năm các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Gia Lai đã biểu dương, khen thưởng gần 49 ngàn điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, hơn 37 ngàn chị được tặng danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc, “Phụ nữ tiêu biểu”. Kết quả này đã đóng góp không nhỏ vào thành tựu chung của địa phương trong phong trào thi đua yêu nước.

Tại Hội nghị đồng chí Kpah Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã phát biểu biểu dương thành tích của  các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích trong thực hiện phong trào thi đua của các cấp Hội phụ nữ tỉnh nhà: “Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh xin được biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích trong thực hiện phong trào thi đua của các cấp Hội phụ nữ tỉnh nhà. Tôi cũng tin tưởng sâu sắc rằng, những tấm gương đẹp những bông hoa làm cho vườn hoa của phụ nữ Việt Nam thêm rực rỡ, đó là những ngọn đèn, những ngôi sao sáng để soi sáng cho những cá nhân khác tiếp tục cố gắng, phấn đấu cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội, góp phần cho phụ nữ Việt Nam ngày thêm rực rỡ”.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã biểu dương 90 điển hình là những tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực trong 5 năm qua, trong đó có 03 tập thể và 02 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 34 tập thể và 51 cá nhân điển hình được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen. Hội nghị cũng đã thông qua danh sách 05 đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X và 3 đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV.

Bà Đinh Thị Biên, Chi hội trưởng Chi hội PN làng Nhang lớn, xã Đak Pơ Ning, huyện Kong Chro, Gia Lai chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào là 1 trong 19 chi hội trưởng khi được biểu dương vì có thành tích tiêu biểu. Qua đó giúp em có động lực để cố gắng phấn đấu tốt hơn hoàn thành những nhiệm vụ được giao”.

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 với chủ đề “Vì sự bình yên và hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em Gia Lai trong đó tập trung phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo tổ chức tốt và có hiệu quả các phong trào thi đua ngày càng rộng khắp, đi vào chiều sâu./.

Hòa Giang  Viễn Khánh


Lượt xem: 148

Trả lời