Hội nghị chuyên đề về tình hình thực hiện Nghị quyết số 02 của Chính phủ

Cập nhật 13/12/2019, 16:12:18

Sáng 13/12, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng và Đỗ Tiến Đông đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2019 và định hướng đến năm 2021.

Thực hiện Nghị quyết số 02 của Chính phủ, qua 1 năm thực hiện, tỉnh Gia Lai đã triển khai trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội, trong đó một số lĩnh vực đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đạt trên 78%; thời gian đăng ký doanh nghiệp giảm còn ½ thời gian so với quy định. 100% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế qua mạng; Rút ngắn từ 30-50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp về các chế độ Bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, thời gian thẩm định thiết kế cơ sở đều đã giảm so với quy định…Với sự quyết liệt của các cấp, các ngành, các địa phương….môi trường kinh doanh của tỉnh ngày càng được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận có những cải thiện rõ rệt, doanh nghiệp và người dân thuận lợi trong việc tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế, chủ yếu rơi vào công tác hỗ trợ doanh nghiệp và đào tạo lao động.

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 02 của Chính phủ, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị các cấp, các ngành sau hội nghị này phải có kế hoạch cụ thể để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 02. Cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành…phải dành nguồn lực, con người để thực hiện. Quá trình thực hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đặc biệt lưu ý đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương và yêu cầu cần nỗ lực hơn nữa trong để thực hiện tốt Nghị quyết số  02 của Chính phủ, phấn đấu đến năm 2020 Gia Lai lọt vào top 20 về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI).

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 41

Trả lời