Hội nghị chuẩn bị công tác thi tốt nghiêp trung học phổ thông năm 2015.

Cập nhật 04/4/2015, 09:04:10

Sáng 4/4, Sở giáo dục đào tạo Gia Lai tổ chức hội nghị chuẩn bị công tác thi tốt nghiêp trung học phổ thông quốc gia năm 2015.

 

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 có nhiều đổi mới so với những năm trước. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015, cụm thi số 29 đặt tại Gia Lai, do trường đại học nông lâm TP.HCM chủ trì dành cho thí sinh 2 tỉnh Gia lai và Kon Tum dự thi. Cụm thi liên tỉnh dành cho thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT hoặc chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng hoặc cả 2 mục đích vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học cao đẳng.

 

Cụm thi liên tỉnh thi tại các đơn vị trường học trên địa bàn TP.Pleiku với khoảng 15.744 thí sinh dự thi, trong đó tỉnh Kon Tum có 4.400 thí sinh, Gia lai có 11.344 thí sinh. Cùng với cụm thi liên tỉnh, Gia Lai còn có cụm thi địa phương đối với những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức thi ở các địa bàn các huyện. Theo kế hoạch kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến 4/7/2015.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập thảo luận đóng góp ý kiến để triển khai thực hiện hướng dẫn công tác thi tốt nghiệp THPT quốc gia chung năm 2015 của Bộ GD và ĐT vừa ban hành tập trung vào ba phần việc chính: Công tác chuẩn bị thi, công tác coi thi và công tác chấm thi. Bộ GD và ĐT sẽ thành lập các đoàn thanh tra tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở một số tỉnh, thành phố.

 

Ngoài ra, Bộ GD và ĐT cũng sẽ tổ chức các đoàn thanh tra lưu động không báo trước và thanh tra coi thi cắm chốt tại một số tỉnh, thành phố, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả./.

Ngọc Ánh-Piên


Lượt xem: 60

Trả lời