Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Cập nhật 09/6/2023, 18:06:03

Chiều ngày 09/6, tại Hội trường 02/9, thành phố Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2023). Đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Trương Hải Long- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Dự Hội nghị có các đại biểu là điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua và các tác giả, nhóm tác giả đạt giải cuộc thi viết “Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc” tỉnh Gia Lai lần thứ IV (năm 2022-2023).

Trong khí thế hân hoan, phấn khởi, các đại biểu dự Hội nghị đã cùng ôn lại chặng đường 75 năm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Gia Lai đã hưởng ứng, thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Diễn văn do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Trương Hải Long trình bày tại Hội nghị đã nhấn mạnh: 75 năm qua, tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là ngọn đuốc soi đường, là kim chỉ nam cho các phong trào thi đua yêu nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Gia Lai luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của đất nước.

Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Gia Lai phát biểu: “Với niềm tin tưởng đó, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tôi kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp, tổ chức xã hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và toàn thể Nhân dân các dân tộc trong tỉnh với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tự lực, tự cường, quyết tâm thi đua giành nhiều thắng lợi mới, to lớn hơn nữa, góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.”

Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Gia Lai

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước được các ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai trong thời gian qua. Các phong trào thi đua đã tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; góp phần làm lành mạnh các quan hệ xã hội, xây dựng đạo đức, nếp sống con người mới, tạo được dư luận và đồng thuận xã hội tích cực, tiến bộ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những tấm gương, những nỗ lực và cống hiến của các tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực đã góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Đằng sau những tấm gương điển hình tiên tiến, việc làm tốt là  những tấm lòng yêu nước, yêu chế độ, trọng nghĩa tình tương thân tương tương ái với đồng bào, đồng chí, đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho quê hương, cho chính mình, cho đất nước, cho tỉnh nhà; là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết về khoa học, công nghề để lao động có năng suất, chất lượng, hiệu quả; là những tấm gương không quản ngại khó khăn, gian khổ. Những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương hôm nay là những tấm gương tốt, hạt nhân tiêu biểu làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt hơn. Bằng tất cả sự trân trọng và tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ cảm ơn đối với những tấm gương, những nỗ lực cống hiến vô cùng quý báu của những tập thể, cá nhân.  Tôi cũng tin tưởng sâu sắc rằng, những tấm gương cao đẹp, những bông hoa làm cho vườn hoa của cả dân tộc ta thêm rực rỡ, đó là những ngọn đèn, những ngôi sao sáng để soi sáng cho những người chưa cố gắng lao động, lập nghiệp và cống hiến cho cộng đồng sẽ cố gắng, những người đã cố gắng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.”

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai

Trong không khí phấn khởi, các đại biểu dự Hội nghị đã được nghe những câu chuyện về quá trình phấn đấu, nỗ lực khắc phục khó khăn để đạt được những thành tích cao trong lao động, rèn luyện, học tập, công tác của các tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Họ chính là những bông hoa tươi thắm đang tỏa hương thơm ngát trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh thời gian qua.

Vận động viên Lê Thị Nhi – Huy chương vàng Seagames 32 phấn khởi nói: “Hôm nay, em rất vinh dự khi được tham dự Hội nghị lớn và có ý nghĩa như thế này. Với em, để đạt được thành tích cao như vừa qua, mang về vinh dự cho bản thân, thành tích cho tỉnh nói riêng và đất nước nói chung thì em đã nỗ lực rèn luyện, cố gắng. Mặc dù nhiều lúc gặp rất nhiều áp lực, khó khăn nhưng rồi e đã cố gắng, nỗ lực rèn luyện, không bỏ cuộc. Nhờ đó, mà thành tích của em ngày càng được nâng lên và giành được thành công tại đấu trường Seagames.”

Tại Hội nghị, Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Gia Lai đã công bố Quyết định trao tặng Huân chương Lao động; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 26 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Theo đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 7 cá nhân. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 11 tập thể và 6 cá nhân. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng khen cho 76 điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc” tỉnh Gia Lai lần thứ IV đã tổng kết Cuộc thi và trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải. Cuộc thi được phát động từ ngày 30/11/2022 đến 20/5/2023, đã thu hút 148 tác phẩm tham gia dự thi ở 3 thể loại: báo viết, báo nói và báo hình. Ban tổ chức đã lựa chọn 44 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 giải Nhất; 7 giải Nhì; 11 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.

Ngọc Hà – R’Piên


Lượt xem: 53

Trả lời