Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ 12, khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023

Cập nhật 13/6/2022, 16:06:19

Sáng nay, ngày (13/6), Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 12, khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 (mở rộng).
Dự Hội nghị có đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy, các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh.

6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Nông tỉnh Gia Lai đã bám sát cơ sở, triển khai kịp thời các hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên. Các cấp Hội đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 800 cán bộ Hội các cấp; kết nạp hơn 3.800 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 181.740 hội viên. Đặc biệt, các hoạt động dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh được các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả. Hết tháng 5/2022, nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân toàn tỉnh tăng trên 6,6 tỷ đồng, đã thẩm định và giải ngân 4,5 tỷ đồng cho 10 dự án với 102 hộ vay; giải quyết việc làm cho hơn 900 lao động nông thôn…

  Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội Nông dân trong thời gian qua. Mặc dù, trước tác động của dịch Covid -19 và giá nông sản thiếu ổn định, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tăng cao…, nhưng các cấp Hội Nông dân của tỉnh đã kịp thời triển khai các chương trình hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Nhiều chỉ tiêu đã đạt trên 50%, đặc biệt có những chỉ tiêu đạt 100% và vượt so với kế hoạch đề ra… Qua đó, hỗ trợ, tạo niềm tin cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cũng lưu ý: Năm 2022, Gia Lai là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V-khu vực III,  vì vậy Hội Nông dân tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội thi thành công, đây là dịp để quảng bá hình ảnh, du lịch Gia Lai đến với các tỉnh, thành trong nước. Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh phải chuẩn bị một bước về công tác nhân sự; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo đại hội đại biểu hội nông dân các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028./.

Kim Ngân, Minh Vũ


Lượt xem: 1

Trả lời