Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố Pleiku tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ III

Cập nhật 05/3/2015, 15:03:19

Nhân kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3  và 1975 khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 4/3, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Pleiku đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ III. 

 

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 5 năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Pleiku đã có nhiều đổi mới, trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, nhằm đáp ứng yêu cầu, lợi ích chính đáng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn.

 

Từ phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” đã được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực. Trong 5 năm, các cấp hội  đã vận động gần 10 ngàn lượt hội viên phụ nữ tham gia học tập các chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Để việc “làm theo” Bác đi vào chiều sâu, có chất lượng thu hút nhiều phụ nữ tham gia, các cấp Hội phụ nữ toàn thành phố vận động chị em xây dựng các mô hình, thực hành tiết kiệm, mô hình nuôi heo đất, hũ gạo tình thương. Qua đó đã có 44 nghìn phụ nữ tham gia, tiết kiệm trên 1 tỷ đồng và 2.753 kg gạo, từ nguồn quỹ này, các chị em đã trích 356 triệu đồng mua bò giống giúp cho các hội viên nghèo phát triển kinh tế.

 

Nhân dịp này, Thành phố Pleiku đã tặng giấy khen cho có 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015./. 

Thanh Truyền – Bá Bính (Đài Pleiku)


Lượt xem: 162

Trả lời