Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pah triển khai hiệu quả đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Cập nhật 17/4/2021, 10:04:36

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2015-1020, thời gian vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chư Pah đã triển khai nhiều giải pháp, với các hoạt động đa dạng, thiết thực, hiệu quả tạo điều kiện cho các cấp Hội hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đến nay, nhiều chị em trên địa bàn huyện có ý tưởng đã được giúp đỡ khởi nghiệp thành công.

Sau khi lập gia đình, vợ chồng chị Phương được bố mẹ cho đất để lập nghiệp. Sau thời gian đầu loay hoay tìm hướng đi, vợ chồng chị đã quyết định vay 20 triệu đồng từ Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Hòa. Từ nguồn vốn vay này anh chị đã mạnh dạn đầu từ trồng giống ổi lê Đài Loan. Đến nay, vườn ổi nhà chị đã được hơn 300 gốc, với thu nhập trung bình trên dưới 50 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thị Hoài Phương – Thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “Sau 2 năm thì gia đình em đã trả nợ được vốn vay, và bây giờ bọn em đang định sẽ phát triển kinh tế gia đình theo hướng vườn cây ăn trái kèm du lịch”.

Khác với chị Phương, chị Nguyễn Thị Cúc nhận thấy quanh vùng nhu cầu ép dầu rất nhiều, song quanh vùng lại chưa có cơ sở ép dầu nào, nên gia đình chị đã quyết định đầu tư hơn 100 triệu để đầu tư mua máy ép, vừa nhận ép dầu cho các gia đình quanh vùng, vừa xây dựng thương hiệu dầu phụng ép nguyên chất Mười Hiệp. Sản phẩm của chị đã được tham gia rất nhiều hội chợ, gian hàng quản bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Cúc – Thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cũng nói: “Gia đình cũng rất mừng là có chương trình phụ nữ khởi nghiệp đã tạo điều kiện mời tham gia hội chợ, gian hàng. Cũng mong khi tham gia chương trình thì sẽ có nhiều người biết đến sản phẩm dầu Mười Hiệp hơn”.

Trong giai đoạn 2015-2020, Hội LHPN huyện Chư Pah đã hướng dẫn 76 hội viên phụ nữ xây dựng kế hoạch khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, chủ yếu trên các lĩnh vực như: chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ, chế biến nông sản, ẩm thực. Qua đó đã lựa chọn 20 hội viên có kế hoạch khả thi đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội cho vay vốn với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để hỗ trợ các cá nhân, tập thể có sản phẩm khởi nghiệp có điều kiện kết nối, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp cơ sở thường xuyên lựa chọn, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp tại các hội chợ, các ngày lễ của huyện, nhằm đưa các sản phẩm đến gần hơn với thị trường, từng bước giúp hội viên phụ nữ huyện có cơ hội phát triển kinh tế bền vững

Bà Phạm Thị Thúy – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Pah cho biết: “Hoạt động Phụ nữ khởi nghiệp được chúng tôi tổ chức hàng năm nhằm mục đích đưa các sản phẩm của hội viên ra thị trường. Chúng tôi cũng đã tranh thủ các nguồn lực để hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Trong quá trình thực hiện cái khó là mức độ tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế, nên chúng tôi cũng sẽ cố gắng kết nối để sản phẩm của phụ nữ được đưa ra thị trường ngày một tốt hơn”.

Thành công lớn nhất khi thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn huyện Chư Pah đó là tạo được sự chuyển biến trong nhận thức, ý chí nỗ lực vươn lên và tư duy khởi nghiệp sáng tạo của đại bộ phận hội viên phụ nữ. Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ các cấp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện đề án, hướng dẫn các ý tưởng khởi nghiệp, cách thức thương mại hóa sản phẩm, cũng như tăng cường kết nối, hợp tác để sản phẩm khởi nghiệp của chị em phụ nữ ngày một có chỗ đứng vững chắc trên thị trường./.

Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời