Hội Cựu TNXP tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2019 – 2014

Cập nhật 24/10/2019, 08:10:59

Chiều 23/10, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Cao Vãng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP Việt Nam và Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cùng 196 hội viên ưu tú thay mặt 2.641 hội viên Hội Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và đem lại hiệu quả, đặc biệt là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Từ năm 2014 đến nay có 126 hộ Cựu TNXP thoát nghèo. Cùng với đó, bằng các nguồn tài trợ, Hội cựu TNXP tỉnh đã xây dựng 102 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn về nhà ở, trao 235 sổ tiết kiệm, 1.700 phần quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà biểu dương những kết quả Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội Cựu TNXP tỉnh trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức Hội, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống hội viên; tổ chức tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giải quyết các chế độ, chính sách cho hội viên, không để trường hợp hội viên nào chưa được hưởng các chính sách theo quy định; phát huy vai trò là thành viên của UBMTTQVN tỉnh, phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, xóa nghèo bền vững; tiếp tục thể hiện gương sáng Cựu TNXP để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Thường trực nhiệm kỳ II được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ III (2019-2024). Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội cựu TNXP Việt Nam và Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Ngọc Ánh, Đức Thành


Lượt xem: 14

Trả lời