Hội Cựu chiến binh tỉnh bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Cập nhật 07/8/2020, 17:08:36

Hôm nay (7/8), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho 2 gia đình hội viên CCB thuộc diện nghèo ở huyện Kbang và Mang Yang.

2 gia đình hội viên được nhận bàn giao nhà là đông Đinh Bơh (làng Klếch, xã Krong, huyện Kbang) và ông A Róch (làng Đê Bơ Tứk, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang). Mỗi căn nhà có diện tích khoảng 50 m2 với tổng giá trị là gần 120 triệu đồng. Trong đó, 100 triệu đồng được trích từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” do hội viên Hội CCB trong toàn tỉnh đóng góp hàng năm; còn lại, cá nhân ông Ngô Công Đoan – Chủ nhiệm CLB CCB sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh ủng hộ 10 triệu đồng và Hội CCB các địa phương hỗ trợ thêm kinh phí và giúp đỡ ngày công. Dịp này, Hội CCB tỉnh và đại diện cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tặng một số vật dụng sinh hoạt và nhu yếu phẩm cho các gia đình. Có được những ngôi nhà ở kiên cố sẽ giúp cho các gia đình hội viên CCB nghèo từng bước ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, triển khai phong trào “2 xóa – 3 giúp – 3 mô hình”, từ năm 2019 đến nay, Hội CCB tỉnh đã vận động, quyên góp được 5,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” và đã hỗ trợ xóa được gần 480 nhà tạm bợ cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

 Đức Hải


Lượt xem: 28

Trả lời