Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 – khóa VII (mở rộng)

Cập nhật 30/12/2022, 10:12:12

Sáng 30/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 – Khóa VII (mở rộng) để tổng kết công tác Hội, phong trào Chữ thập đỏ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tổng giá trị hoạt động nhân đạo năm 2022 Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai đạt gần 72 tỷ đồng, tăng 71% so với năm ngoái. Triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”: Trong 1.258 địa chỉ cần giúp đỡ thì đã có đến 1.056 địa chỉ được trợ giúp thông qua các hình thức: Trao tặng nhà, sổ tiết kiệm, bò sinh sản, học bổng cho học sinh nghèo học giỏi… Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tặng quà cho đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân phong, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức thường xuyên; phong trào hiến máu tình nguyện phát triển rộng rãi. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Đài PT – TH Gia Lai sản xuất và phát sóng chương trình “Truyền hình nhân đạo”, thu hút được một số nguồn lực hỗ trợ cho những gia cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái ra cộng đồng.

Hội nghị đã đưa ra 15 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023, trong đó nhiệm vụ đầu tiên là tập trung tổ chức thật tốt phong trào “Tết Nhân ái” để bà con nghèo đón Tết ấm áp và ý nghĩa.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ 3 năm liên tục” do Trung ương Hội trao tặng ./.

Minh Thanh – Mạnh Hà


Lượt xem: 5

Trả lời