Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ – Cầu nối những tấm lòng nhân ái.

Cập nhật 22/2/2019, 15:02:07

Với vai trò, trách nhiệm của mình, những năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ đã trở thành cầu nối gắn kết những tấm lòng nhân ái đối với những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Những phong trào, mô hình hay đang được lan tỏa, nhân rộng nhằm kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thăm hỏi, hỗ trợ hàng tháng gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm thường xuyên của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ thực hiện. Với vai trò là cầu nối, Hội đã tiến hành lập hồ sơ những địa chỉ cần giúp đỡ và giới thiệu, vận động, kêu gọi giúp đỡ. Đến nay, hội vận động được 27 tổ chức, cá nhân hỗ trợ thường xuyên cho 46 đối tượng khó khăn trên toàn huyện với số tiền là hơn 72 triệu đồng. 

Bà Trần Thị Cầm – Thôn Tân Bình, xã Tân An, huyện Đak Pơ, Gia Lai nói:  “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, người ta giúp có nhà cho 30 triệu và nhà bỏ tiền thêm, cũng được hỗ trợ thêm dầu nước mắm, với ông Minh xin gạo ở nhà máy ông cho tháng cho 20 kg gạo.”

Còn với mô hình “Thùng gạo tình thương tại cơ sở xay xát”, hội cũng tích cực vận động từ lòng hảo tâm của mỗi người dân khi đi xay xát gạo. Theo định kỳ thùng gạo sẽ được khui ra rồi hỗ trợ cho các gia đình, bình quân hỗ trợ 10kg/lượt. Từ mô hình này đã giúp cho Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn có nguồn quỹ tại chỗ để chủ động giúp đỡ kịp thời cho những người khó khăn đột xuất, hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật…

Bà Nguyễn Thị Nghĩa – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú An, huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết:  “Mình xuống các cơ sở mình vận động, lồng ghép các cuộc họp ở khu dân cư, khi máy gạo hoặc khi mua gạo thì cũng có tấm lòng nhân ái hỗ trợ, người dân cũng vui vẻ…. Mình cũng hỗ trợ kịp thời cho các gia đình khó khăn”.

Với khẩu hiệu “Chữ thập đỏ – Vì mọi người, ở mọi nơi”, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên Chữ thập đỏ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động  vận động quỹ để giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh. Đồng thời, tập trung triển khai các mô hình sinh kế như chăn nuôi bò sinh sản để tạo điều kiện cho các gia đình vươn lên làm ăn phát triển kinh tế.

Bà Võ Thị Kim Hoàng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ, Gia Lai cũng cho biết:  “Hằng năm hội thường xuyên tổ chức các hoạt động, các sự kiện để vận động gây quỹ như là các chương trình văn nghệ tại địa phương, tại các trường học xây dựng quỹ dự trữ để hoạt động. Từ nguồn quỹ giúp đỡ những gia đình nạn nhân bị thiên tai, hỏa hoạn đột xuất, để tặng học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó.”

Hy vọng rằng, từ những việc làm ý nghĩa mà Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ làm được sẽ là nền tảng để hội tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo nhằm mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người kém may mắn. Qua đó, đóng góp một phần nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Thúy Diện, Cao Duy, Minh Trung

 


Lượt xem: 111

Trả lời