Học tập Bác từ những điều bình dị 

Cập nhật 13/8/2019, 08:08:03

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sau khi triển khai đã tạo được một phong trào thi đua sôi nổi trong tổ chức hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Sau 3 năm thực hiện, phong trào đã ghi nhận nhiều thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực vào nhiệm vụ xây dựng kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự của địa phương. PS sau đây sẽ giới thiệu về một trong những tấm gương ấy.

Triển lãm ảnh về Bác Hồ” được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội LHPN xã Ia Pết, huyện Đăk Đoa trong năm 2019. Tư liệu về Bác rất nhiều, tranh ảnh cũng không thiếu nhưng làm thế nào để mỗi hội viên cảm nhận được sâu sắc nhất tấm gương về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, quan trọng hơn cả là học tập và làm theo đặt ra nhiệm vụ không hề đơn giản. Không chỉ trong hoạt động triển lãm, đây cũng là yêu cầu được đặt ra trong mọi hoạt động sinh hoạt của các chi hội phụ nữ trong xã Ia Pết và hơn ai hết chị Til, chi hội trưởng phụ nữ thôn BiaBre là người trăn trở nhất.

 Chị Til, Chi hội trưởng phụ nữ thôn BiaBre, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa cho biết: “Được sự chỉ đạo của hội phụ nữ xã, mình là chi hội trưởng phải tích cực tuyên truyền cho chị em trong thôn học tập và làm theo gương Bác. Thôn mình hiện còn khó khăn lắm, trước kia còn có một số người bị dụ dỗ theo Fulro, mình phải làm sao giúp vận động chị em phải xoá đói giảm nghèo, phải chăm lo làm ăn, gắn bó với buôn làng”.

           Hình ảnh Bác Hồ – Người dù chưa một lần đến với đồng bào Tây Nguyên nhưng luôn dành những tình cảm yêu thương nhất cho những người con của các buôn làng Tây Nguyên, với những câu chuyện giản dị nhưng ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, đức tính cần cù, yêu lao động, tiết kiệm… được chị Til khéo léo lồng ghép trong từng buổi sinh hoạt chi hội. Những câu chuyện được dịch hoàn toàn bằng tiếng Bahnar, lại gắn với những việc làm cụ thể như giúp đỡ hộ gia nghèo, hộ gia đình chính sách trong thôn, dọn dẹp đường làng hay tiết kiệm để đầu tư cho chăn nuôi, trồng trọt…nên chị em ai cũng hiểu, cũng đồng tình và vui vẻ tham gia.

Nhờ đó, đến nay, Chi hội phụ nữ thôn Bia Bre đã thành lập và duy trì được câu lạc bộ thực hành tiết kiệm với 45 thành viên. Nhiều chị em từ chỗ hoàn cảnh khó khăn giờ đã có tích luỹ về kinh tế. Đặc biệt, nhờ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau nên nhiều hội viên được hỗ trợ vươn lên thoát khỏi thuộc diện hộ nghèo, từng bước ổn định cuộc sống.

Chị Blen, Thôn BiaBre, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa cho biết: “Mình được chị Til cho 1 con heo giống và hướng dẫn cách nuôi. Giờ heo sắp đẻ rồi. Sắp tới mình sẽ làm đơn thoát khỏi hộ nghèo”.

Đây chỉ là một trong số những hộ đã được hỗ trợ thoát nghèo mà người giúp đỡ nhiệt tình nhất không ai khác chính là người chi hội trưởng phụ nữ đầy trách nhiệm và nhiệt huyết chị Til. Hơn ai hết chị hiểu rằng, cách để các chị em trong hội tiếp thu những điều mình tuyên truyền nhanh nhất là bằng hành động thực tế, nhất là bản thân phải nêu gương. Riêng chị Til đã giúp chị em trong chi hội hỗ trợ trên 500 cây giống cà phê, 6 con heo giống, phối giống heo cho hàng chục trường hợp và cho chị em khó khăn mượn máy say cà phê …

Chị Trương Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của hội, qua đó nổi bật nhiều tấm gương, như chị Til chi hội trưởng thôn Bia Bre. Chị vận động, tuyên truyền chị em thực hiện tốt phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ nhau làm kinh tế, đặc biệt tập hợp được hơn 80% chị em phụ nữ vào tham gia sinh hoạt hội”.

Thôn Bia Bre chưa thể hết khó khăn nhưng tin chắc với sự chung sức đồng lòng của những hội viên trong chi hội phụ nữ, sự ấm no sẽ đến với từng nếp nhà. Đó cũng là mong muốn lớn nhất của chị Til – người chi hội trưởng vinh dự được lựa chọn là 1 trong 2 tấm gương điển hình có thành tích xuất sắc nhất trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được Hội LHPN tỉnh khen./.

Hoà Giang, Mạnh Hà


Lượt xem: 43

Trả lời