Học sinh khối 12 tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cập nhật 05/6/2020, 07:06:57

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8. Trở lại trường sau kỳ nghỉ dài để phòng tránh dịch Covid-19, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đã ổn định nề nếp dạy và học. Thời điểm này, thầy và trò khối lớp 12 đang tăng tốc ôn thi.
Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cũng đã yêu cầu các trường chủ động kế hoạch ôn tập, phụ đạo cho học sinh để các em nắm chắc kiến thức, ổn định tâm lý, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Ghi nhận tại Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông.

Theo chỉ đạo của Sở GD & ĐT tỉnh Gia Lai, ngay sau khi học sinh đi học trở lại, Trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức rà soát kết quả học tập qua internet, trên truyền hình của các em học sinh trong thời gian nghỉ học phòng tránh dịch Covid – 19. Trên cơ sở đó, nhà trường chủ động xây dựng nội dung ôn tập, củng cố những kiến thức cho từng nhóm học sinh.

Cô Nông Thị Thúy Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Nhà trường cũng làm giải pháp thống kê số lượng học sinh tham gia học trực tuyến, sau đó nhà trường có tiến hành ôn tập, củng cố kiến thức cho các em, nhất là những em không có điều kiện ôn tập trực tuyến. Đồng thời, trên cơ sở phân loại học sinh nhà trường có giải pháp phân công học sinh khá, giỏi kèm cặp những học sinh yếu kém để các em có thể theo kịp tiến độ chương trình”.

Cùng với đó, các tổ bộ môn bám sát theo chương trình tinh giản của Bộ GD & ĐT để xây dựng kế hoạch, điều chỉnh nội dung ôn tập phù hợp.  Theo đó, thời gian ôn tập được chia làm 03 đợt, ôn thi với 9 môn học. Các lớp ôn thi được sắp xếp theo năng lực của học sinh, tùy vào từng đối tượng, giáo viên sẽ có giáo án riêng để giảng dạy. Ngoài ra, dựa vào kết quả thi của học kỳ II, năm học 2019 – 2020 và kết quả thi thử, nhà trường sẽ lập danh sách phụ đạo yếu kém không thu tiền đối với các em học sinh yếu có nguy cơ rớt tốt nghiệp.

Cô Lê Thị Vôn Ga, Tổ trưởng Tổ Ngữ Văn – Tiếng Anh, Trường THPT  Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng nói:  “Tổ Ngữ Văn – Tiếng Anh chúng tôi đã xây dựng kế hoạch dạy học điều chỉnh theo nội dung tinh giản của Bộ GD & ĐT đã được nhà trường phê duyệt và dạy theo đúng như kế hoạch. Trong đó chú trọng nội dung ôn tập kiến thức kỹ năng cho học sinh, trọng tâm 3 phần: đọc hiểu, làm văn nghị luận xã hội và nghị luận văn học để tiến tới học sinh thi tốt nghiệp phổ thông năm 2020”.

Năm nay, vì ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 kéo dài, Kỳ thi tốt nghiệp THPT có sự đổi mới. Theo đó, thí sinh sẽ phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Thời gian thi được rút ngắn trong 2 ngày. Bộ GD & ĐT cũng đã công bố đề thi minh họa để các trường chủ động nắm bắt nội dung và học sinh làm quen với dạng đề thi.

Em Nguyễn Khánh Anh Ly, HS lớp 12C1, Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai chia sẻ: “Em thì đa số em tập trung vào môn thi khối là chủ yếu. Trong thời gian nghỉ dịch Covid – 19, nhà trường cũng có dạy học trực tuyến nên sau khi trở lại học em cũng cảm thấy không có gì thay đổi nhiều lắm. Sáng em vẫn đi học theo lịch của nhà trường, chiều thì em phân bổ thời gian học môn thi khối của em. Trong 3 môn thi khối thì môn nào yếu thì em tập trung môn đó nhiều hơn”.

Em Trần Chu Hoàng Lung, Lớp 12C3, Trường THPT  Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng cho biết: “Trong những tháng gấp rút như thế này, nhà trường cũng đã tổ chức cho bọn em thi trước những môn học không quan trọng; để dành cho bọn em một khoảng thời gian để ôn tập tốt nhất chú trọng vào những môn thi tốt nghiệp”.

Năm học 2019 – 2020, Trường THPT Lê Quý Đôn có 1.228 học sinh. Riêng khối lớp 12 có 356 học sinh. Để đạt mục tiêu 97% học sinh đỗ tốt nghiệp trong năm nay, bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường trong công tác ôn tập cho học sinh, thì các em học sinh khối 12 cần chủ động xây dựng kế hoạch tự học tập, ôn luyện, quyết tâm phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới./.

Bích Thủy, Xuân Huy

 


Lượt xem: 146

Trả lời