Học sinh hào hứng với giờ học bơi

Cập nhật 11/5/2018, 14:05:12

Học bơi đang trở thành một nhu cầu thiết thực của các em học sinh hiện nay. Bởi không chỉ là môn thể thao tốt giúp rèn luyện, vận động thân thể môt cách toàn diện mà còn là cách để giúp trẻ chủ động phòng tránh đuối nước. Đưa môn bơi lội vào giảng dạy ở trường học là vấn đề đang được hết sức quan tâm bởi đây là hoạt động rất thiết thực, hữu ích. Với những trường có điều kiện đầu tư xây dựng hồ bơi sẽ tạo môi trường học tập, rèn luyện tốt và là cơ hội để các em được học bộ môn yêu thích này.

Hào hứng, thích thú với những giờ học bơi, đây là tiết học vô cùng thú vị với các em học sinh trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sao Việt Gia Lai. Có hồ bơi ngay trong khuôn viên trường học, một tuần 2 buổi, các em được thoả thích làm quen với nước để tăng cường sức khoẻ, sự dẻo dai. Với môn học yêu thích này, học sinh lớp 1, lớp 2 rất thích thú thực hiện các động tác, bài tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Ở độ tuổi này, sau khi thực hiện thuần thục các động tác thì các em sẽ được học nhiều kiểu bơi khác nhau. Từ các tư thế khởi động cho đến kỹ thuật bơi, cách ứng phó với nước…đều được giáo viên hướng dẫn một cách chi tiết.

Em Phạm Ngọc Lan Thi – Lớp 2 Trường TH, THCS Sao Việt Gia Lai nói: Trường con có hồ bơi, con rất là thích, bây giờ thì con biết bơi rồi.

Em – Lớp 1, Trường TH, THCS Sao Việt Gia Lai cũng nói: “Thầy dạy cho con làm quen với nước, tập bơi nên con rất thích”.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho việc học tập và rèn luyện của học sinh, Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sao Việt Gia Lai đã đầu tư 2 hồ bơi trong nhà quy mô lớn với diện tích 1500 m2. Đây là môi trường lý tưởng giúp học sinh nhà trường rèn luyện sức khoẻ, tăng cường thể chất và kỹ năng sống.

Thầy Võ Khắc Thắng – Giáo viên Trường TH,THCS Sao Việt Gia Lai cho biết: “Trường có thuận lợi là cơ sở vật chất, hồ bơi được đầu tư quy mô rất tốt. Sân ở ngay trong trường nên học sinh được tiếp xúc 2 tiết/tuần. Với các em mầm non đã được hướng dẫn làm quen với nước. Cấp 1 tập các bài tập đơn giản, cấp 2 các em sẽ được học các bài tập nâng cao. Sau khi hoàn thiện kỹ năng bơi sẽ có 5-6 tiết tập các em kỹ năng tồn tại dưới nước, xử lý những tình huống dưới nước”.

Bơi lội là môn học cần thiết để trang bị cho các em những kỹ năng sinh tồn trước tình trạng tai nạn đuối nước ngày càng tăng và đây cũng là bộ môn rèn luyện thể thao rất tốt cho sức khoẻ. Hồ bơi trong nhà dành cho học sinh ở các bậc học được đầu tư với công nghệ mới không chỉ làm tốt công tác dạy bơi cho học sinh nhà trường mà còn góp phần đáp ứng tốt nhu cầu học bơi cho các em học sinh trên địa bàn thành phố Pleiku./.

Kim Châu, Minh Trí


Lượt xem: 358

Trả lời