Hoang sơ thác Mơ

Cập nhật 11/1/2019, 14:01:17

 Mang trong mình nét đẹp hoang sơ mà hùng vỹ, thác Mơ tại huyện biên giới Ia Grai của tỉnh Gia Lai đang dần trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Để đến được thác Mơ thuộc làng Ếch, xã Ia Khai, ngoài đường bộ, du khách có thể trải nghiệm đi trên các xuồng máy ngược dòng Sê San và thả hồn vào không gian sông nước mênh mông…

Sau hơn 2 tiếng lênh đênh trên dòng Sê San, thác Mơ dần hiện ra với những nét đẹp hoang sơ như nàng công chúa ngủ trong rừng…. Đỉnh thác là vẻ đẹp hùng vĩ của dòng nước ngày đêm tuôn chảy tung bọt trắng xóa. Càng vào gần chân thác, cảnh đẹp càng trở nên thơ mộng, hoang dại và thêm phần hấp dẫn. Phía hạ lưu thác nước là cả một lòng sông xanh ngắt, hiền hòa, thích hợp cho du khách tổ chức dã ngoại, ghi lại những bức ảnh đẹp cùng với bạn bè, gia đình và người  thân.

Ông Nguyễn Hữu Phúc – Tỉnh Hưng Yên chia sẻ: “Mình thấy quang cảnh thiên nhiên ở đây rất là đẹp, môi trường rất trong lành. Có sông, có nước, có thác, cây cối rất tự nhiên. Mình rất là thích”.

Chị Đặng Thị Huyền – Huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết: “Đây là địa điểm lý tưởng để có có thể lưu giữ lại những bức hình đẹp và  giới thiệu đến với bạn bè mỗi khi có dịp đến thăm Ia Grai”.

Vẻ đẹp hoang sơ mà hùng vĩ của thác Mơ đã để lại nhiều ấn tượng không chỉ đối với các du khách mà cả với các nhà nghiên cứu, khảo sát du lịch.

Theo đánh giá: Để thác Mơ trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút du khách thập phương, ngay từ bây giờ, Ia Grai cần xây dựng chiến lược phát triển du lịch đặc thù để biến nơi này trở thành điểm nhấn trong chuỗi liên kết du lịch tại địa phương.

Tiến sỹ Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển du lịch bền vững nêu:  Cần xây dựng một chiến lược phát triển về sản phẩm du lịch đặc thù mà nó có thể khai thác được hết những đặc trưng thế mạnh. Sản phẩm du lịch đặc thù đó sẽ là kim chỉ nam cho các hoạt động đầu tư cho các hoạt động xúc tiến quảng bá, từ đó tạo ra thương hiệu riêng. Sau đó chúng ta phải song song xây dựng phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Theo người dân địa phương, tên gọi thác Mơ xuất phát từ phong cảnh thơ mộng, đẹp như mơ của ngọn thác này. Không ai biết con thác có từ bao giờ, chỉ biết rằng, dòng nước mát từ lâu đã gắn liền với dòng sông Pô Cô huyền thoại và nay là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn cho du khách gần xa.

Đoàn Bình, Huy Toàn, Phan Nguyên     

 


Lượt xem: 107

Trả lời