Hoàn thành tháo dỡ khu nhà lồng và chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ Hoa Lư cũ

Cập nhật 26/5/2017, 16:05:29

Sau một thời gian chuẩn bị và tổ chức công tác tuyên truyền, vận động cùng với những chủ trương hợp lý, các tiểu thương kinh doanh ở chợ Hoa Lư cũ đã thống nhất di dời vào chợ mới. Vào sáng ngày 26/5, thành phố Pleiku và phường Hoa Lư đã huy động lực lượng, phương tiện tiến hành tháo dỡ khu nhà lồng và chính thức chấm dứt hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Hoa Lư cũ. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị mà việc tháo dỡ, di dời diễn ra an toàn, trật tự theo đúng phương án mà thành phố Pleiku đã đưa ra.

Để chuẩn bị cho công tác tháo dỡ khu nhà lồng, di dời các hộ tiểu thương vào kinh doanh tại chợ Hoa Lư mới, thời gian qua, các cấp chính quyền thành phố Pleiku đã có nhiều biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của các tiểu thương kinh doanh ở chợ Hoa Lư cũ. Nhờ đó mà các hộ tiểu thương đã thống nhất, đồng thuận cao với chủ trương di dời để chuyển vào chợ mới. Để chuẩn bị cho công tác tháo dỡ, trong 2 ngày 24 và 25 tháng 5, các tiểu thương kinh doanh tại chợ Hoa Lư cũ đã chủ động tháo dỡ quầy sạp và chuyển hàng hóa vào chợ mới. Thành phố Pleiku, phường Hoa Lư huy động đông đảo lực lượng của các ban, ngành, đoàn thể và phương tiện để giúp các hộ tiểu thương vận chuyển, di dời hàng hóa, vật dụng vào chợ mới. Chính vì thế mà việc tháo dỡ khu nhà lồng tại chợ Hoa Lư cũ diễn ra vào sáng ngày 26/5 rất thuận lợi, nhanh chóng; chỉ khoảng 2 tiếng sau khi tiến hành mọi công việc đã cơ bản hoàn tất. Các loại máy móc, nhân lực ra vào một cách thuận tiện nên công tác tháo dỡ diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Ông Đỗ Tiến Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để làm tốt công tác tháo dỡ khu nhà lồng theo kế hoạch đặc biệt là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động trong quá trình tháo dỡ thì chúng tôi đã triển khai, đặc biệt là phối hợp với các ngành liên quan của thành phố và Công an thành phố chỉ đạo cho các lực lượng tháo dỡ nhà lồng không để vấn đề gì xảy ra, đặc biệt là an toàn lao động cũng như an ninh trật tự trên địa bàn”.

Trong quá trình tháo dỡ một số người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi nhưng với sự chuẩn bị trước của các lực lượng chức năng thành phố Pleiku và phường Hoa Lư đã tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại tuyến đường Cách mạng Tháng Tám cũng như đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong quá trình tháo dỡ.

Việc tháo dỡ khu nhà lồng, chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ Hoa Lư cũ nhận được sự đồng thuận cao của bà con nhân dân trên địa bàn thành phố Pleiku.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Người dân thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chủ trương giải tỏa chợ Hoa Lư nó hợp với lòng dân. Vì chợ Hoa Lư đã xây dựng cách đây mấy chục năm rồi đã xuống cấp rồi, về cái an toàn phòng cháy, chữa cháy, về vệ sinh. Cái này nói chung là tốt nhân dân ở tổ 4, phường Hoa Lư và nhân dân toàn thành phố đều đồng tình; chuyển chợ đi là phù hợp với nguyện vọng của nhân dân ở đây”.

Ông Vũ Xuân Đấu, Tổ trưởng Tổ 4, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua chủ trương của Đảng về xây chợ mới, dời chợ cũ là chủ trương đúng đắn; đây cũng là mong mỏi của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tổ 4 nói riêng và toàn phường nói chung, nhân dân đồng tình xây chợ mới, dời chợ cũ vì chợ cũ quá xuống cấp rồi, thứ 2 nữa là chợ cũ không đủ diện tích, thứ 3 nữa là các phương tiện phòng cháy, chữa cháy rồi đường xá đi lại khó khăn. Cho nên là cái chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh thì bản thân và nhân dân thấy là đúng đắn”.

 

Như vậy, sau thời gian triển khai các phương án tháo dỡ, chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ Hoa Lư cũ với những chủ trương, biện pháp đúng đắn của các cấp chính quyền thành phố Pleiku, đến nay, các tiểu thương đã thống nhất và chuyển vào kinh doanh tại chợ Hoa Lư mới. Và hiện nay, việc kinh doanh buôn bán tại chợ Hoa Lư mới đã trở nên tấp nập và dần đi vào ổn định.

Thu Thủy – Đức Hải -Duy Linh


Lượt xem: 97

Trả lời