“Hoài niệm phố”

Cập nhật 14/10/2019, 10:10:29

Đô thị Pleiku đang bước đến tuổi 90 với nhiều đổi thay mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những địa danh cũ, những nét xưa không phai mờ, mặc cho thăng trầm của thời gian. Đó cũng sẽ là một phần không thể thiếu của đô thị Pleiku hôm nay…!

Gần một thế kỉ trôi, trong kí ức của nhiều người, Pleiku vẫn còn đó những con dốc, hàng thông, sương mờ…

Những địa danh xưa nhưng chưa bao giờ cũ trong trái tim của bao người từng một lần đến với nơi đây.

Ông Nguyễn Sơn, TP Pleiku chia sẻ: “Tôi có thói quen mỗi ngày đều đến quán Thu Hà thưởng thức cà phê. Tính đến nay cũng hơn 20 năm rồi. Vẫn ngồi đây, một chỗ này và uống một loại thức uống này. Nó như một thói quen không thể thiếu. Ngồi đây, nghe chuyện đời, chuyện người mỗi buổi đầu ngày trước khi vào công việc của ngày mới. Bạn bè tôi có những người đi nửa vòng trái đất, vẫn không thể quên nơi đây, không thể quên hương vị của quán này”.

Trong nhiều những con dốc làm nên đặc trưng của Pleiku, người ta vẫn nhắc nhiều đến dốc Diệp Kính phồn hoa- Nơi bao năm rồi vẫn còn đó những thương hiệu, những con người giản dị gắn liền với hình ảnh một thị xã Pleiku nhỏ bé ngày nào…..

Ông Trần Đình Tịnh – Quán Mỹ Tâm, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Quán chúng tôi nay đã đến đời thứ 3. Chúng tôi khi tân trang lại thì vẫn giữ lại hồn cốt của quán ngày xưa. Để mỗi khách thập phương khi đi xa trở về phố vẫn nhớ được quán. Tôi làm phụ bếp ở đây từ xưa đến giờ, nay cũng hơn 70 tuổi rồi, làm phụ rồi làm thông dịch viên cho quán luôn”.

Cuộc sống cứ thế trôi với bao đổi thay của phố phường…Quá trình đô thị hóa mạnh mẽ đã khoác cho Pleiku diện mạo mới của một đô thị trẻ. Giữa cái ồn ào, náo nhiệt của phố thị, người ta càng muốn tìm về với những giá trị của một thời xưa cũ.

Anh Nguyễn Thái  Sơn, chủ quán Pleiku xưa, TP.Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Mình có thú vui sưu tập đồ cổ, thậm chí chỉ là những đồ dùng quen thuộc hay dùng trong các gia đình ngày trước. Nó xuất phát cũng đơn giản từ việc ngày xưa mình nghèo khổ quá, rồi mình muốn lưu giữ, sưu tầm lại để mình cũng như mọi người được nhớ xưa mà trân trọng hôm nay thôi”.

 Minh Lý – Kim Ngân – Minh Vỹ


Lượt xem: 178

Trả lời