Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo DTTS tại huyện Chư Prông

Cập nhật 11/10/2021, 13:10:48

Góp một phần quan trọng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu giảm nghèo bền vững của các địa phương đó là hiệu quả từ chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, nhất là hộ nghèo đồng bào DTTS. Tại huyện Chư Prông, trong những năm qua, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh thông qua các chương trình, dự án cũng như huy động nguồn xã hội hóa trong hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; nhiều hộ đồng bào DTTS nghèo trên địa bàn huyện đã có nhà ở ổn định, an tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

Năm 2021 này, gia đình ông Puih Jú ở làng Klũh Klãh, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông đã được hỗ trợ xây dựng một căn nhà mới từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Gia Lai. Ngôi nhà xây cấp 4 này với gia đình ông Puih Jú thật sự rất ý nghĩa và càng vui hơn khi ước mơ thoát nghèo của gia đình ông cũng sẽ trở thành hiện thực vào cuối năm nay.

Ông Puih Jú  nói: “Trước kia ở nhà sàn, nhà đất; nay Nhà nước hỗ trợ cho một cái nhà mới rồi. Có nhà mới rồi ở thoải mái lắm. Cảm ơn Nhà nước, cảm ơn chính quyền địa phương”.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn, trong năm 2021, huyện Chư Prông đã tập trung huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ xây mới 61 nhà ở và sửa chữa 10 nhà cho hộ nghèo, hộ người có công tại địa phương với tổng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng; trong đó có 57 nhà được xây mới cho hộ đồng bào DTTS nghèo. Đặc biệt, từ nguồn xã hội hóa trong xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, nhiều hộ DTTS nghèo trên địa bàn huyện Chư Prông đến nay không còn phải ở nhà tạm, nhà dột nát; tạo động lực cho bà con vươn lên trong cuộc sống.

Anh Kpuih Êu – Làng Bỉ, xã Ia Puch, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng chia sẻ: “Nhà mình nghèo, nay được hỗ trợ nhà mới rất là vui. Mình thay mặt gia đình cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước quan tâm gia đình mình, giúp đỡ gia đình mình”.

Ông Lê Văn Thân – Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Huy động mọi nguồn lực để xây dựng hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Nói chung là huyện cũng đang huy động các DN đứng chân trên địa bàn và thực hiện điều này, những năm qua huyện vận động rất là tốt, đảm bảo nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách còn khó khăn về nhà ở”.

Hiệu quả từ việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, trong đó có hộ nghèo DTTS đã và đang góp phần làm đổi thay diện mạo nhiều làng DTTS trên địa bàn huyện Chư Prông, giúp các địa phương hoàn thành một số tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới. Qua đó củng cố thêm niềm tin của bà con đồng bào DTTS vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 40

Trả lời