Hội Đông y tỉnh Gia Lai Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2023

Cập nhật 19/12/2018, 08:12:53

Đại hội đại biểu Hội Đông y tỉnh Gia Lai lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2023 đã diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của gần 100 hội viên. Dự hội nghị có ông Phạm Hinh – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam; bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đoàn thể và Hội Đông y các tỉnh.

Là tổ chức xã hội – nghề nghiệp đặc thù của những người hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh, Hội Đông y tập hợp và đoàn kết những người hành nghề Đông y, Đông dược đem khả năng, kiến thức và cống hiến kinh nghiệm chuyên môn phục vụ việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội đã khắc phục khó khăn để tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội, có nhiều hoạt động góp phần bảo tồn, phát triển nền y học cổ truyền.

Nhấn mạnh việc kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, qua báo cáo đánh giá tại Đại hội cũng như tham luận của Hội Đông y các địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam Phạm Hinh nêu rõ những vấn đề địa phương cần quan tâm để khắc phục những khó khăn, hạn chế; chú trọng đầu tư nguồn lực, nâng cao nhận thức về vai trò và giá trị của nền y dược cổ truyền Việt Nam trong hệ thống dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Đông y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tập trung củng cố tổ chức hội, xây dựng đội ngũ thầy thuốc giỏi về chuyên môn, trong sáng về y đức. Hội cần phát huy vai trò nòng cốt, tăng cường hơn nữa sự gắn kết với Trung ương Hội, các Hội nghề nghiệp để tổ chức nhiều hơn nữa các hội thảo khoa học về đông y, đông dược; nghiên cứu bảo tồn, phổ biến những bài thuốc, kinh nghiệm; quý khôi phục phong trào trồng sử dụng các cây thuốc quý trong gia đình.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích trong công tác từ năm 2013-2017. Dịp này, 6 tập thể và 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Đông y VN, 12 cá nhân được Hội Đông y tỉnh tặng Giấy khen.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 25 người. Lương y Nguyễn Ngữ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Đông y tỉnh khóa VI nhiệm kỳ 2018-2023./.

Kim Châu, Huy Toàn


Lượt xem: 300

Trả lời