Hiệu quả từ một công trình.

Cập nhật 12/3/2014, 14:03:14

Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân rèn luyện sức khỏe, UBND tỉnh đã cấp cho thành phố Pleiku gần 900 triệu đồng để lắp đặt các bộ dụng cụ thể dục thể thao tại 4 công viên trên địa bàn. Sau hơn sáu tháng đi vào hoạt động, công trình dân sinh này đã thực sự đã phát huy hiệu quả và được người dân đồng tình hưởng ứng. 

 

 

Tại Công viên Diên Hồng, thành phố Pleiku, từ sáng sớm không khí luyện tập thể dục thể thao ở đây rất là sôi nổi. Có lẽ sau vài vòng đi bộ xung quanh hồ, mọi người lại tập trung về nơi có các bộ dụng cụ thể thao tiếp tục tập những động tác tăng cường sức khỏe và để có vóc dáng đẹp hơn.

Ông Phan Gia – Người dân thành phố Pleiku cho biết: Tôi tập thể dục đã lâu rồi, hơn 15 năm rồi.So với trước đây từ khi có bộ dụng cụ thể dục thể thao đã hỗ trợ cho việc luyện tập, tôi thấy rất khỏe, có thay đổi trong người, ăn được, ngủ được, nói chung rất hiệu quả.

Người dân phấn khởi khi có các dụng cụ tập thể dục được đặt tại hồ Diên Hồng.

 

Sau khi nghiên cứu và lựa chọn các dụng cụ thể dục thể thao, lựa chọn nhà thầu, UBND thành phố Pleiku đã giao cho Phòng Văn hóa – Thông tin lắp đặt 77 dụng cụ thể dục thể thao gồm: thiết bị tập chân; tập đi bộ; đạp xe; tập toàn thân; xà thể dục; tập tay vai; tập xoay eo; tập lưng; tập lưng, hông. Các bộ dụng cụ lắp đặt tại 4 địa điểm gồm: Công viên Nguyễn Viết Xuân, Công viên Quang Trung, Công viên Kpa Klơng và Công viên Diên Hồng. Trong đó, công viên Diên Hồng là địa điểm có số lượng nhiều nhất với 37 dụng cụ. Với tính năng và công dụng của các bộ dụng cụ đã thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Nếu như tham gia đánh cầu lông, bóng bàn và một số bộ môn khác thì phải tốn tiền mua dụng cụ, quần áo, thuê sân nhưng không phải ai cũng có điều kiện để tham gia, nhưng tập luyện, nhưng đối với các bộ dụng cụ thể dục thể thao công cộng này thì không tốn phí, lại thoáng mát, dù là ai, công nhân, học sinh, sinh viên hay công chức… đều có thể sử dụng vào mọi lúc mà không cần trang bị giày vớ, quần áo thể thao. Vào buổi sáng sớm và cuối giờ chiều, tại các Công viên có lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao luôn nhận được sự quan tâm tập luyện của rất nhiều người. Đặc biệt, từ khi có các bộ dụng cụ thể thao này, đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều tăng cường sức khỏe của mình:

 

Trò chuyện với chúng tôi Chị Trần Thu Mộng-Người dân thành phố Pleiku nói: Tôi bị thấp khớp nên cũng tập đi bộ nhiều nhưng cũng không hiệu nghiệm bằng tập những máy này. Những dụng cụ này làm cho cơ, lưng của những người bị thấp khớp khỏe hơn vì đi bộ thì phải đi nhẹ nhàng, nhưng tập các máy thì có thể tập mạnh và nhanh hơn. Nói chung tập các dụng cụ này rất hiệu quả.

 

Đây là những dụng cụ thể thao đơn giản, chắc chắn, an toàn, dễ tập đối với mọi lứa tuổi, không hạn chế thời gian tập. Để đảm bảo cho các dụng cụ không bị hư hỏng, mất mát, UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo các phường phân công lực lượng làm công tác bảo vệ, tuyên truyền vận động người dân cùng chung tay với chính quyền bảo vệ các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời, phục vụ cho việc rèn luyện sức khỏe lâu dài của người dân và giữ gìn cảnh quan, môi trường. Tuy nhiên, với số lượng người tham gia luyện tập ngày càng đông thì số lượng các bộ dụng cụ, nhất là tại công viên Diên Hồng chưa thực sự đáp ứng hết nhu cầu của người dân:

 

Chị Đàm Thị Hương-Người dân Thành phố Pleiku chia sẻ: “Tôi là một thành viên tham gia tập thể dục ở hồ Diên Hồng đã lâu rồi, trước đây chỉ đi bộ thôi nhưng từ ngày Nhà nước quan tâm đầu tư cho bộ dụng cụ thể dục thể thao này, người dân rất phấn khởi. Qua luyện tập, tôi thấy sức khỏe mình được nâng lên rất hiệu quả. Mong muốn của tôi cũng như tất cả mọi người là mong Nhà nước trang bị thêm máy tập nữa và thêm mái che để khi mùa mưa chúng tôi vẫn tiếp tục luyện tập được. Số lượng người tham gia tập rất đông nên chúng tôi phải chờ nhau, nhiều khi chưa tập hết các bộ môn đã phải về rồi.”

 

Để công trình thực sự phát huy hiệu quả, bên cạnh nỗ lực của chính quyền các cấp trong việc tạo môi trường thể dục thể thao cho người dân thì bản thân mỗi người dân phải tích cực luyện tập và có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản chung. Mỗi buổi sáng, chiều tại các công viên, người dân phấn khởi luyện tập thể thao là hình ảnh đẹp cần được nhân rộng,  vì sức khỏe mọi người, mọi nhà.

Minh Liễu-Bá Bính


Lượt xem: 50

Trả lời