Hiệu quả từ chương trình “Mỗi người làm một việc tốt, mỗi ngày làm một việc tốt”

Cập nhật 23/3/2023, 06:03:22

Phong trào: “Mỗi người làm một việc tốt, mỗi ngày làm một việc tốt” đã được tuổi trẻ Tiểu đoàn Bộ binh 50 thuộc Trung đoàn Bộ binh 991 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai), thực hiện tốt và mang lại hiệu quả thiệt thực để chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Một trong những công trình để lại dấu ấn của phong trào này là xây dựng cảnh quang môi trường cho “ngôi nhà thứ 2” của cán bộ, chiến sĩ ngày càng “xanh-sạch-đẹp”.

Hết giờ huấn luyện, các chiến sĩ mới lại tích cực tham gia vào việc xây dựng các công trình Tháng Thanh niên theo kế hoạch. Với sự khắc nghiệt của khí hậu vùng biên giới, để trồng được những giàn hoa tươi tốt,  cán bộ, chiến sĩ phải những giống hoa dễ sống, thích ứng với thổ nhưỡng và khí hậu như: Hoa mười giờ, hoa giấy, cúc thân gỗ, thông, tùng,….

Chiến sĩ Trần Đình Tân – Đoàn viên Chi đoàn Đại đội Bộ binh 2, Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn Bộ binh 991 chia sẻ: “Em cảm thấy rất là vui khi được trồng những cây hoa này góp phần cho đơn vị thêm sinh động đẹp đẽ hơn; với lại tinh thần được thoải mái hơn sau những giờ huấn luyện ngoài thao trường căng thẳng; nên những giờ như thế này chúng em được thư giãn và góp phần làm cho tình cảm của chúng em gắn bó với đơn vị hơn.”

Ngoài ra, các chi đoàn còn chú trọng việc trồng, chăm sóc các loại cây cổ thụ với thiết kế xây dựng phù hợp để tạo vừa được tính thẩm mỹ lẫn bóng mát trong đơn vị. Hay công trình “Con đường Thanh niên”, với chiều dài hơn 2 km được các chi đoàn “nhận lô, phân thửa” và giao đến tận các phân đoàn phụ trách trồng, chăm sóc..

Binh nhất Nguyễn Đạt Cường – Đoàn viên Chi đoàn Đại đội Bộ binh 1, Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn Bộ binh 991 bày tỏ: “Tôi rất là vui khi được đảm nhiệm nhiệm vụ đi trồng hoa cho đơn vị, làm cho đơn vị xanh sạch đẹp hơn, không khí thoáng mát hơn và khi đi làm về anh em mệt mỏi nhìn hàng cây xanh mát bên đường thấy con người thoải mái hơn.

Để chương trình hoạt động trong tháng Thanh niên mang lại hiệu quả, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Liên Chi đoàn Tiểu đoàn Bộ binh 50 đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn, luôn chủ động, tích cực trong việc xây dựng, tôn tạo cảnh quan môi trường. Trong đó phải kể đến chương trình: “Hằng tháng, hàng quý cấp chi đoàn làm mới một công trình hoặc phát động chương trình “làm mới công trình cũ”. Từ đó các công trình Thanh niên như: Nhà bát giác, hòn non bộ, khuôn viên của chi đoàn,… luôn được làm mới.

Binh nhất Trần Lê Trí – Đoàn viên Chi đoàn Đại đội Bộ binh 3, Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn Bộ binh 991 tự hào nói: “Việc chăm hoa đối với tôi là niềm vui sau những giờ luyện tập; mỗi ngày tôi được phân công nhiệm vụ tưới hoa, làm giàn để cây phát triển tốt hơn; cũng là góp phần cũng là bảo đảm cho đơn vị luôn có hoa mang lại tinh thần cho anh em. Cảm thấy công việc không nặng nhưng bản thân tôi phải có trách nhiệm để cảnh quan môi trường đơn vị đẹp hơn.”

Thiếu úy Hoàng Phúc – Bí thư Chi đoàn Đại đội Bộ binh 1, Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn Bộ binh 991 cho biết: “Cơ bản chiến sĩ mới nhập ngũ được một tuần, đó là giai đoạn chuyển tiếp giữa một người thanh niên trở thành một người quân nhân. Cho nên, việc định hướng cho chiến sĩ mới chấp hành những quy định của đơn vị, kỷ luật của Quân đội, cũng như chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, chủ trương đường lối của Đảng,… Đó là công tác thường xuyên và thường xuất hiện trong những buổi sinh hoạt từ cấp trung đội, đại đội, cán bộ sẽ tổ chức quán triệt định hướng cho chiến sĩ mới bước đầu để hình thành tư tưởng tốt; để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian huấn luyện tân binh vượt qua mọi khó khăn thử thách.”

Từ những công trình thanh niên, trong khuôn viên của đơn vị, những con đường với hàng cây tỏa bóng mát cho cán bộ, chiến sĩ huấn luyện; những ngôi nhà bát giác là nơi tâm tình, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ; nơi tiếp đón gia đình, người thân, bạn bè và quan trọng hơn là môi trường để cán bộ, chiến sĩ gắn kết yêu thương, ngày càng xích lại gần nhau hơn, qua đó tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ mới quyết tâm học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Hoàng Mạnh Tiến – Chính trị viên Tiểu đoàn BB 50, Trung đoàn BB 991, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai trao đổi: “Chỉ đạo Liên chi đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao làm cho cán bộ, chiến sĩ vui tươi. Chính nhờ vậy mà cán bộ, chiến sĩ sẽ luôn an tâm tư tưởng luôn luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mà nhiệm vụ được giao.”

Có thể nói, phong trào Mỗi người làm một việc tốt, mỗi ngày làm một việc tốt” đã phát huy tinh thần  xung kích, tình nguyện, đồng tâm, đồng lòng vượt khó của tuổi trẻ Tiểu đoàn Bộ binh 50 thống nhất từ “ý chí” đến “hành động”, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

CTV Huy Bắc


Lượt xem: 12

Trả lời