Hiệu quả hoạt động của Hội Nông dân xã Đất Bằng

Cập nhật 15/10/2018, 14:10:00

Tuy điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội Nông dân xã Đất Bằng, huyện Krông Pa đã chủ động, tích cực đổi mới đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động.
Chính vì thế đã góp phần giúp hội viên, nông dân trong xã thoát nghèo, cải thiện, nâng cao đời sống.

Hoàn cảnh gia đình Kpă H’Nam trước đây rất khó khăn. Nhờ Hội Nông dân xã Đất Bằng và các đoàn thể khác tư vấn, hướng dẫn, tạo điều kiện, gia đình chị Kpă H’Nam đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng với 20 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất nên đã nhanh chóng thoát nghèo và cuộc sống ngày càng khấm khá. Hiện gia đình chị Kpă H’Nam có 2 ha mì, 1,5 ha mía, 20 con bò, bình quân mỗi năm thu nhập hơn 200 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Chị Kpă H’Nam – Buôn Ơi Khăm, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, Gia Lai  cho biết: “Gia đình mình luôn tích cực làm ăn, hơn nữa nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội Nông dân xã nên không còn cảnh nghèo khó như trước đây nữa. Gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Với những động thái tích cực của Hội Nông dân xã Đất Bằng, hiện có nhiều hội viên, nông dân trong xã được vay vốn từ các ngân hàng với hơn 6,78 tỷ đồng; cùng với đó Hội Nông dân xã luôn chú trọng triển khai tốt công tác tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho hội viên, nông dân trong xã.

Ông Kpă Dêl – Chủ tịch Hội Nông dân xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Hội Nông dân xã thường xuyên phối hợp với các ngành hữu quan của huyện tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ để giúp hội viên, nông dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao thu nhập”.

Ông Trịnh Thanh Khiết – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Hội Nông dân xã Đất Bằng là một trong những tổ chức cơ sở hội hoạt động rất hiệu quả. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Đất Bằng luôn năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành nên hoạt động của Hội ngày càng thiết thực, hiệu quả”.

Hội Nông dân xã Đất Bằng hiện có 753 hội viên, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 97%, bình quân mỗi năm giảm 5% gia đình hội viên nghèo, hiện còn dưới 40%. Hiệu quả hoạt động của Hội Nông dân xã Đất Bằng đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 135

Trả lời