Hiệu quả công tác thu hút đầu tư vào huyện biên giới Chư Prông

Cập nhật 16/12/2017, 21:12:03

Với hàng loạt cơ chế, chính sáng thông thoáng được chính quyền địa phương triển khai, rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã lựa chọn Chư Prông để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc giúp Chư Prông từng bước giải quyết bài toán tạo công ăn việc làm cho người lao động tại chỗ mà còn tạo nên bức tranh kinh tế đầy khởi sắc trên con đường hội nhập, phát triển cùng đất nước.

Một trung tâm liên hợp mua sắm, vui chơi và ăn uống tầm cỡ với tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, diện tích sử dụng 4.300m2 đang dần hình thành ngay tại trung tâm thị trấn huyện Chư Prông. Theo chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đailymart cho biết: Trong quá trình tìm hiểu để đi đến quyết định đầu tư, công ty luôn nhận được sự chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi từ phía chính quyền địa phương huyện Chư Prông và các ngành liên quan. Đặc biệt với việc được thuê đất kinh doanh lên tới 50 năm, công ty tin tưởng rằng sẽ là điều kiện quan trọng để đơn vị dần khẳng định vị trí trong việc chiếm lĩnh thị phần mua sắm tại Chư Prông.

Chị Trần Thị Hiền – GĐ Công ty TNHH MTV Đailymart, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết “Công trình này của chúng tôi nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của huyện Chư Prông, Sở Kế hoạch và Đầu tư và tỉnh Gia Lai. Khi công trình được mở ra sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân huyện Chư Prông và các huyện lân cận đến mua sắm, từ đó góp phần vào sự phát triển của địa phương cũng như các huyện biên giới lân cận.”

Cho đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Chư Prông có 106 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã và 2.610 hộ kinh doanh đang hoạt động. Cùng với việc đầu tư hoạt động sản xuất kinh vào các lĩnh vực quen thuộc như: Thương mại, thu mua chế biến nông sản, cán tôn, thép cuộn…. Nhiều các lĩnh vực đầu tư mới cũng được các doanh nghiệp lựa chọn, đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa bàn. Điển hình như Công ty Cổ phần Iapacco, sau khi nhận thấy nguồn nguyên liệu sản xuất tại địa phương sẵn có và tương đối dồi dào, công ty đã quyết định đầu tư thêm 1 nhà máy sản xuất bao bì chất lượng cao với tổng vốn hơn 44 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Iapacco, xã Ia Băng, Chư Prông, Gia Lai cho biết “Công ty chúng tôi đang kêu gọi nguồn lực tài chính, nguồn vốn điều kiện để xây dựng nhà máy sản xuất bao bì thứ 3 với công suất thiết kế 30 triệu m2/năm. Nhà máy này dự kiến tháng 4/2018 sẽ đưa vào hoạt động. Lúc đó lực lượng lao động của địa phương sẽ được tạo điều kiện công ăn việc làm là hơn 100 lao động thường xuyên.”

Ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết “Các doanh nghiệp được Sở Kế hoạch và Đầu tư đăng ký cho phép hoạt động trên địa bàn, chúng tôi luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, đặc biệt là việc tuyển dụng lao động cũng như hành lang pháp lý, rồi hạ tầng cũng như việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để các doanh nghiệp ổn định kinh doanh, hoạt động có hiệu quả kinh tế. Chúng tôi xác định bước sang năm 2018 sẽ tiếp tục kêu gọi một số doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn. Thứ nhất là 1 khu trung tâm thương mại, hai nữa là một số chợ trên địa bàn sau khi xin được chủ trương của tỉnh. Chúng tôi cũng xác định đây là một trong số những điều kiện để thu hút, đồng thời tạo ra công tác xã hội hóa trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong việc đáp ứng, cung ứng thị trường để giúp cho đời sống người dân ngày càng phát triển hơn nữa.”

Với những chính sách thông thoáng trong thu hút đầu tư, Chư Prông đang dần trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp. Điều này cho thấy bước đi phù hợp mà chính quyền địa phương triển khai, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc tại địa phương./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 170

Trả lời