Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai Hội nghị Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật 18/9/2021, 17:09:31

Sáng nay (18/9), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thông qua Kế hoạch chuẩn bị Đại hội Hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
50/52 (chiếm tỷ lệ trên 96%) tổng số ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 tham dự hội nghị.

 Trải qua một nhiệm kỳ hoạt động với không ít khó khăn, thử thách, nhất là hai năm trở lại đây dịch bệnh Covid – 19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế chung trên thế giới cũng như trong nước và địa phương, song được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh, cùng sự nhiệt tình của lãnh đạo Hiệp hội, Ban Chấp hành và sự đoàn kết, thống nhất của hội viên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cộng đồng doanh nghiệp.  Trong 5 năm qua, Hiệp hội đã phát triển được 265 doanh nghiệp hội viên, nâng tổng số hội viên chính thức lên tới 560 người; 3.200 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định có kết nối với Hiệp hội qua hộp thư điện tử. Việc vận động phát triển hội viên gắn với xúc tiến các hoạt động liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp để tăng sức cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Hàng năm, Hiệp hội đã tiếp nhận nhiều kiến nghị, đề xuất từ doanh nghiệp liên quan tới 2 lĩnh vực thuế và tín dụng. Đặc biệt, từ ngày 1-1-2021, thông qua kiến nghị của Hiệp hội, UBND tỉnh quyết định giảm tỷ lệ phần trăm tiền thuê đất nhà nước xuống mức thấp nhất. Không chỉ tích cực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai còn kết nối và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, các hội viên của Hiệp hội đóng góp cho công tác an sinh xã hội 50-70 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2020, các doanh nghiệp đã đóng góp trên 100 tỷ đồng, trong đó, khối các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước góp 40,5 tỷ đồng, Tổng Công ty 15 góp 54 tỷ đồng, các doanh nghiệp khác khoảng 3 tỷ đồng. Riêng năm nay, qua các đợt dịch Covid – 19 tái bùng phát trở lại, Hiệp hội vận động các doanh nghiệp tiếp tục đóng góp quỹ ủng hộ phòng chống dịch, quỹ vắc xin với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng.

Trên cơ sở các ý kiến về công tác hoạt động để làm thế nào ngày càng phát huy tốt hơn vai trò của Hiệp hội, tăng cường tính kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp,  bà Nguyễn Thị Sen – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp tích cực mang tính xây dựng của các ủy viên để Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh hơn; đây chính là cơ sở quan trọng để Hiệp hội tiếp tục xây dựng chương trình hoạt động ngày càng thiết thực, phát huy tốt vai trò của một tổ chức xã hội đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân, qua đó không ngừng khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp để đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự kiến sẽ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 sắp tới.

46/50 đại biểu tham dự hội nghị nhất trí với Đề án nhân sự Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 52 ủy viên, trong đó Ban Chấp hành  có 43 thành viên và Ban Thường vụ có 9 thành viên. Hội nghị cũng nhất trí giới thiệu bà Nguyễn Thị Sen tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 41

Trả lời