Hiến máu tình nguyện: “Kết nối sự sống – kết nối trái tim”

Cập nhật 14/6/2018, 16:06:59

 Với những thông điệp “Kết nối sự sống, kết nối trái tim”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”; phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Phạm Thị Tuyến – sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai là 1 trong những cá nhân tiêu biểu vừa được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh. Bạn sinh viên trẻ này đã tham gia 15 lần hiến máu trong những đợt hưởng ứng do trường, địa phương tổ chức và trực tiếp hiến máu khi bệnh nhân cần máu gấp. Thông qua việc làm của mình, Tuyến đang tiếp tục vận động những người thân và bạn bè nhân rộng việc làm ý nghĩa này.

Em Phạm Thị Tuyến nói:  “Em đang tính là tham gia nhiều hội hơn ở địa phương mà em sống, tại nơi em làm việc để tham gia hiến máu cứu người. Em sẽ cố gắng tuyên truyền kêu gọi mọi người hiến máu.”

Tấm lòng của mỗi người tham gia hiến máu là mục đích cứu sống người bệnh. Họ không phân biệt quen hay lạ, sớm hay tối, chỉ cần có đủ điều kiện là tham gia hiến máu. Chính những điều đó đã thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh vượt lên hằng năm cả về số lượng máu cũng như phạm vi đối tượng tham gia, đặc biệt thu hút đông đảo các tầng lớp, nhân dân các huyện vùng sâu, vùng xa.

Ông Nguyễn Xuân Thoại, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro cho biết: “Tất cả mọi thành viên trong Ban Chỉ đạo của huyện cũng như xã, họ tuyên truyền, vận động thay đổi được nhận thức, hiểu biết về công tác hiến máu. Họ tích cực tham gia công tác hiến máu, có nhiều lần nhiều người tự nguyện đi. Nghe thông tin hiến máu là họ tự đi, đúng ngày, thời gian quy định.”

Năm 2017, toàn tỉnh đã tổ chức được 67 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận được hơn 13 ngàn đơn vị máu, đạt 102,7% kế hoạch và trong 6 tháng đầu năm 2018 đã tổ chức được 49 đợt, tiếp nhận hơn 7 ngàn đơn vị máu, đạt 50,3% kế hoạch. Số máu tiếp nhận được đã đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Để phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian tới phát triển đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh kêu gọi toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn khi mà chúng ta đủ điều kiện thì hãy tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.”

Máu là món quà vô giá của cuộc sống và cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ chế phẩm sinh học nào có thể thay thế cho máu, mà chỉ có con người trao tặng cho nhau. Từ những nghĩa cử nhân văn cao đẹp ấy sẽ thấm đẫm vào từng trái tim nhân ái của mỗi người góp phần lan tỏa  phong trào hiến máu tình nguyện.

Thúy Diện , Cao Duy


Lượt xem: 52

Trả lời