Hiểm họa từ việc sử dụng súng quân dụng, súng tự chế trái phép

Cập nhật 20/8/2018, 08:08:50

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra nhiều vụ án gây thương tích, thậm chí chết người liên quan đến việc sử dụng súng trái phép. Hầu hết các đối tượng gây án đều trong lứa tuổi vị thành niên, chưa ý thức hết mức độ nguy hiểm mà bản thân gây ra. Vụ việc sử dụng súng trái phép để gây án vừa xảy ra tại Đak Đoa một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm, manh động của các đối tượng, đồng thời đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của ngành chức năng nhằm quản lý chặt chẽ các loại súng đang được cất giữ trong dân cư.

Chỉ vì lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát đánh nhau tại thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, một nhóm đối tượng ngay trong đêm 15.8.2018 đã đi xe hơi đến nhà Nguyễn Đình Nghĩa, sinh năm 1991, trú tại thôn Hà Lòng, xã Kdang, huyện Đak Đoa để “dằn mặt” và nổ liên tiếp nhiều phát súng khiến 3 người bị thương, phải đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Đến sáng ngày 17.8, Hồ Thanh Giang, một trong 3 nạn nhân bị thương nặng đã may mắn qua cơn nguy kịch sau ca phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Thương – Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ toàn bệnh viện và xử lý hồi sức, cấp cứu và đưa bệnh nhân lên trên phòng mổ. Trong quá trình mổ thì đây là một ca rất nặng, mất đoạn động mạch đùi bên phải khoảng 3,5cm và chúng tôi phải lấy tĩnh mạch hiển để nối lại, đồng thời nối động mạch quay lại. Sau 36 tiếng, hiện bệnh nhân đã ổn định”.

Cũng theo thông tin chúng tôi mới cập nhật, hiện các đối tượng liên quan trong vụ nổ súng tại Đak Đoa khiến 3 người bị thương đã được Công an huyện triệu tập để đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội. Tuy nhiên danh tính các đối tượng chưa được lực lượng chức năng công bố chính thức do đang trong giai đoạn điều tra, mở rộng vụ án.

Qua sự việc trên cho thấy, để đấu tranh đẩy lùi việc sử dụng súng trái phép, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, rất cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong đó mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời đấu tranh tố giác các hành vi vi phạm với lực lượng chức năng nhằm ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc xảy ra./.

Đoàn Bình, Đặng Trà


Lượt xem: 30

Trả lời