HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát tại huyện Kbang

Cập nhật 19/3/2018, 16:03:49

Ngày 19/3, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Kbang để giám sát việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát trong 2 năm 2016 và 2017 trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính và công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Thời gian qua, huyện Kbang đã tập trung triển khai thực hiện các vấn đề được HĐND tỉnh kiến nghị qua giám sát trên địa bàn. Trong đó, đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới; đến nay, đã có 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và bình quân các xã đạt 9,31 tiêu chí. Công tác cải cách hành chính được đầu tư, chú trọng; các thủ tục hành chính được niêm yết công khai theo quy định; huyện đang đầu hoàn thiện hệ thống “một cửa” điện tử của các xã, thị trấn. Công tác quản lý bảo vệ rừng được tăng cường với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ song tình trạng vi phạm vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra tại cơ sở, Đoàn Giám sát đã đề nghị huyện Kbang bổ sung, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các kiến nghị của HĐND tỉnh. Đối với các kiến nghị của huyện, Đoàn Giám sát đã tổng hợp và sẽ có báo cáo riêng trình ra trước Kỳ họp sắp tới và có ý kiến với các ngành liên quan xem xét, giải quyết./.

Đức Hải


Lượt xem: 58

Trả lời