HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2015, 2016 và Thanh tra Chính phủ năm 2014 đối với các đơn vị có liên quan tại huyện Chư Pưh

Cập nhật 16/10/2018, 08:10:16

Sáng 15/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Đặng Phan Chung – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2015, 2016 và Thanh tra Chính phủ năm 2014 đối với các đơn vị có liên quan tại huyện Chư Pưh. Tham gia cùng đoàn có các ông Hồ Văn Điềm – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Rah Lan Chung – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các thành viên Đoàn giám sát HĐND tỉnh.

Theo báo cáo, trong các năm 2014, 2015, 2016, các đơn vị tại huyện Chư Pưh đã có nhiều sai phạm trong việc triển khai, thực hiện thu chi ngân sách và chấm thầu, lựa chọn nhà thầu thiếu năng lực để thi công các công trình dẫn đến xảy ra nhiều sai sót. Theo đó, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị, yêu cầu huyện Chư Pưh nhanh chóng xử lý khắc phục.

Cụ thể, huyện Chư Pưh đã chỉ đạo các đơn vị kiểm điểm xử lý trách nhiệm từng tập thể, cá nhân vi phạm, thu hồi, nộp ngân sách các khoản chi không đúng quy định kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn 2 nội dung huyện Chư Pưh chưa khắc phục xong theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2016 là thu hồi các khoản chi sai quy định của dự án Sân vận động huyện với số tiền trên 1,8 tỷ đồng và thu hồi ngân sách nợ đọng thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hơn 5 tỷ đồng.

Kết luận buổi làm việc, ông Đặng Phan Chung – Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Chư Pưh trong việc triển khai thực hiện các kết luận, kiến nghị Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện và hoàn thành các phần việc còn lại theo kiến nghị; đẩy mạnh các giải pháp xử lý nợ đọng, các biện pháp thu ngân sách, góp phần vào phát triển kinh tế của địa phương./.

 Xuân Huy


Lượt xem: 50

Trả lời