HĐND tỉnh Gia Lai tổ chức phiên họp giải trình về việc đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống nước sinh hoạt tại huyện Phú Thiện và Ia Pa.

Cập nhật 16/10/2018, 15:10:37

Sáng 16/10, HĐND tỉnh Gia Lai tổ chức phiên họp giải trình về việc đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống nước sinh hoạt tại huyện Phú Thiện và Ia Pa. Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  và đồng chí Đặng Phan Chung- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham gia phiên họp có Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành; lãnh đạo huyện Phú Thiện và Ia pa cùng các đơn vị chủ đầu tư và thi công có liên quan việc giải trình. Phiên giải trình được Đài PT-TH Gia Lai truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi và giám sát.

Dự án hệ thống cấp nước sinh hoạt thị trấn Phú Thiện do UBND huyện Phú Thiện làm chủ đầu tư với tổng kinh phí xây dựng 44 tỷ đồng, công trình được triển khai xây dựng đầu năm 2015 và đã hoàn thành vào tháng 9/2018. Nhà máy có 5 đầu bơm với công suất 4.000m3/ ngày đêm để cung cấp nước cho nhân dân 2 huyện Phú Thiện và Ia Pa. Dự án hệ thống cấp nước sinh hoạt huyện Ia Pa do Ban Quản lý đầu tư xây dựng dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 90 tỷ đồng. Công trình khởi công xây dựng từ tháng 4/2017 và hoàn thành vào tháng 3/2018. Theo thiết kế, hệ thống cấp nước này sẽ lấy nguồn nước sạch đã qua xử lý để bơm lên bể chứa hiện có của nhà máy nước Ia Pa cung cấp cho khu vực trung tâm huyện Ia Pa và 2 xã Kim Tân và Chư Răng với tổng chiều dài đường ống gần 20km.

Ngày 9/10/2018, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai đã tổ chức khảo sát trực tiếp 2 công trình. Tại thời điểm khảo sát, nhân dân 2 huyện Phú Thiện và Ia Pa đã có nhiều ý kiến kiến nghị vì chưa được sử dụng nước sạch của hệ thống cấp nước sinh hoạt. Phiên giải trình do HĐND tỉnh tổ chức yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công giải trình về nguyên nhân tồn tại, vướng mắc về việc đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống nước sinh hoạt để làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan, qua đó đề xuất giải pháp khắc phục và cam kết vận hành lâu dài bền vững nhằm phục vụ nước sinh hoạt cho người dân 2 huyện Phú Thiện và Ia Pa.

Ngọc Ánh,Thanh Sáng, Xuân Huy


Lượt xem: 91

Trả lời