Hãy thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động chân chính

Cập nhật 14/6/2018, 10:06:17

 Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra đã tổ chức lấy ý kiến đối với dự án Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Mặc dù Quốc hội đã tạm hoãn thời gian thông qua đối với dự án luật này nhưng các đối tượng phản động đã lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động, tụ tập đông người và có những hành vi quá khích vi phạm pháp luật, làm mất an ninh trật tự ở một số địa phương. Không đồng tình với các hành động này, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước bằng những việc làm chân chính để thể hiện lòng yêu nước của mình.

Theo dõi tình hình trong những ngày qua, ông Trần Thanh Ưng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hoa Lư, TP.Pleiku, bày tỏ: Với mỗi người dân thì cần phải tin tưởng vào những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; hãy biết thể hiện lòng yêu nước một cách chân chính và không nghe theo lời kích động của bọn phản động.

Ông  Ưng nói: “ Sự yêu nước thì phải trung thành với lợi ích của Đảng, của Nhà nước, tin tưởng vào Quốc hội và sự lãnh đạo của chính quyền địa phương không nghe kẻ xấu kích động vì Quốc hội đã kéo dài thời gian để lắng nghe ý kiến của dân để rồi mới biểu quyết về dự án luật đó thì hoàn toàn đúng đắn. Chứ yêu nước mà mình biểu hiện sự bức xúc bằng biểu tình, bạo loạn, phản đối như thế là không nên. Và là người cao tuổi, là cây cao bóng cả thì mình phải động viên con cháu phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền, động viên con cháu hoàn thành công tác xã hội”.

Ông Đặng Văn Độ (phường Hoa Lư, TP.Pleiku) cũng cho rằng, trong mỗi người dân Việt Nam ai cũng có lòng yêu nước song phải biết cách thể hiện sao cho đúng; với những điều mà người dân cho rằng chưa hợp lý thì nên kiến nghị đúng nơi, đúng chỗ chứ không nên có những hành động quá khích, vi phạm pháp luật.

Ông Đặng Văn Độ – Phường Hoa Lư, TP.Pleiku cho biết: “Là người Việt Nam thì trong tiềm thức của ai cũng có lòng yêu nước và nếu mình thấy những cái gì chưa được cần góp ý với Đảng, Chính phủ thì mình có thể gửi bằng đơn hay qua các cuộc họp phản ánh từ dưới lên trên có thứ tự chứ không thể vượt quyền, vượt cấp; và từ đó thể hiện ý của mình, ý của dân để từ đó Đảng và Chính phủ xem xét lại cho phù hợp với ý nguyện của toàn dân. Và đối với chúng tôi thì sẽ không nghe theo những phần tử mà chống đối lại Đảng, Nhà nước, chống đối lại nhân dân”.

Cũng với các quan điểm trên, bà Ksor H’Yat (bôn Phu Ma Nhuer 2, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa) cho rằng, việc tụ tập đông người và có những hành vi quá khích làm mất an ninh trật tự của một số người là không đúng; với một người yêu nước chân chính thì cần có những hành động đúng đắn.

Bà Ksor H’Yat nói: “Mấy ngày qua tôi có xem ti vi thì tôi thấy một số địa phương ở nơi khác thì tụ tập đông người, rồi đập phá công sở để phản đối Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt thì tôi thấy hành động đó là không đúng. Họ tự vin vào là lòng yêu nước; không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân Việt Nam ai cũng có lòng yêu nước nhưng lòng yêu nước đó phải đặt đúng chỗ”.

Là người dân Việt Nam ai ai cũng có lòng yêu nước nồng nàn song cần phải tỉnh táo, không tin và nghe theo những lời kích động của các thế lực thù địch mà có những hành động quá khích làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự của đất nước. Và hãy biết thể hiện lòng yêu nước một cách chân chính./.

Đức Hải,  Huy Toàn, Nguyễn Sang

 


Lượt xem: 126

Trả lời