Hãy chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật 28/3/2014, 17:03:32

“Hãy chung tay bảo vệ môi trường” – đó chính là thông điệp mà  các bạn nhỏ muốn gửi đến tất cả mọi người qua hội thi thiếu nhi vẽ tranh về “Bảo vệ môi trường” vừa được tổ chức tại TP Pleiku. Tác phẩm của các em đã thể hiện sự sáng tạo riêng với suy nghĩ về tác hại của ô nhiễm môi trường và bằng cách nào để bảo vệ môi trường sống qua những hình ảnh độc đáo trên tranh vẽ.

 

Hội thi vẽ tranh về "Bảo vệ môi trường".

 

Nội dung hình ảnh tranh vẽ phản ánh thiết thực các vấn đề về môi trường như: Biến đổi khí hậu, mưa bão, lũ quét thất thường, suy giảm nguồn tài nguyên rừng…Qua đó, các em muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường với những hoạt động như: tích cực trồng cây xanh, vệ sinh môi trường xung quanh, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ nguồn nước sạch..v.v..Những ý tưởng được các em thể hiện bằng đường nét ngộ nghĩnh, với nhiều màu sắc sinh động và đáng yêu.

 

Em Trần Nguyễn Thảo Nhi-Lớp 2/3 trường TH Lê Qúy Đôn – TP Pleiku, đạt giải B, tâm sự:“Tranh của em vẽ hình các bạn đang cùng nhau quét rác, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Qua bức tranh này em muốn gửi tới mọi người thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường..

 

Trong niềm vui vì tác phẩm của mình đạt giải A, Em Lê Thị Kỳ Duyên-Lớp 7/1 trường THCS Trưng Vương – TP Pleiku, chia sẻ: “Em thấy hiện nay môi trường xung quanh chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng, nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người chúng ta. Chính vì vậy, qua cuộc thi này, em muốn kêu gọi tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh hãy cùng tham gia bảo vệ môi trường bằng cách trồng cây xanh, không nên vứt rác bừa bãi, bảo vệ nguồn nước sạch xung quanh chúng ta…

 

Bên cạnh đó, một số em đã chọn những chủ đề có tính thời sự  và mang đậm nét đời sống sinh hoạt của người dân Tây Nguyên gắn bó với núi rừng như: hình ảnh các chú kiểm lâm làm nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ rừng, phát động trồng rừng, vệ sinh giếng nước thôn, làng.v.v…Qua đó có thể thấy rằng, hội thi đã thật sự phát huy tối đa trí tưởng tượng, óc thẩm mỹ, sáng tạo với những ước mơ về một môi trường sống ngày mai tốt đẹp hơn, trong đó có cả sự sẻ chia vì cộng đồng xã hội của các em thiếu nhi.

 

Trao đổi với chúng tôi Bà Lê Thị Hà-Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai – Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “ Nhìn chung các em tham gia hội thi lần này đông hơn so với những năm trước, chất lượng cũng được BGK đánh giá đồng đều hơn. Qua đó, chúng ta có thể thấy rõ được ước mơ của trẻ thơ về một môi trường xanh, sạch, đẹp và những hành động cụ thể của các em…

 

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Chính vì vậy, hãy đối xử tốt với thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường, ta sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn, thoải mái trong bầu không khí trong lành, được tận hưởng những cảnh đẹp từ thiên nhiên.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến môi trường, tuyên truyền giáo dục người dân, các cơ quan, đơn vị  nâng cao ý thức bảo vệ môi trường phải đi liền với chế tài xử phạt nghiêm minh./.

Bích Thủy-R.Piên


Lượt xem: 662

Trả lời