HẠN CHẾ UỐNG RƯỢU BIA KHI THAM GIA GIAO THÔNG.

Cập nhật 25/4/2014, 08:04:25

Tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia giờ đang trở thành vấn nạn của xã hội khi mà mỗi năm trôi qua đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người dân của cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Trước thực trạng nhức nhối này, mới đây chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Phạm Thế Dũng đã gửi thư kêu gọi nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy “hạn chế sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra. 

 

 

Cứ vào mỗi buổi chiều từ nhà hàng đến các quán nhậu vỉa hè, đâu đâu cũng tấp nập người dân, đủ mọi thành phần lao động….. Giờ đây ăn nhậu, uống rượu bia đã và đang trở thành thói quen đối với nhiều người. Cũng chính trong những trận nhậu ấy, mỗi người không biết đã “nạp” vào người bao nhiêu cốc bia hay bao nhiêu ly rượu. Và khi tan tiệc nhiều người đã ở trong trạng thái ‘thăng hoa cùng tiên tửu”…….

 

Theo thống kê từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ ngày 1/1 đến ngày 24/4/2014 đã có 1.622 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông, trong đó chiếm hơn 70% số vụ liên quan đến rượu bia. Trong đó lứa tuổi chiếm nhiều nhất từ 15 đến gần 60 tuổi….. 

 

Trao đổi với Bác sỹ Đinh Quang Hiệp-Khoa Ngoại Thần kinh – Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông cho biết: Những trường hợp sử dụng rượu bia dẫn đến tai nạn giao thông thì khi nhập viện họ đều ở trong trạng thái mơ hồ, không kiểm soát được bản thân. Thậm chí nhiều trường hợp phải mổ để cấp cứu nhưng họ phản kháng rất dữ nên đã gây ra không ít khó khăn cho đội ngũ y – bác sỹ trong khâu cấp cứu…

 

Trong 3 tháng đầu năm nay, toàn quốc đã xảy ra 6.582 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.427 người, bị thương 6.462 người. Riêng tại Gia Lai, tai nạn giao thông cũng diễn biến khá phức tạp khi đã có hàng trăm vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm chết hàng chục người, chiếm phần nhiều trong số này xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã sử dụng rượu bia vượt quá mức độ cho phép…..

 

Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, ngày 14/4/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Phạm Thế dũng đã gửi thư kêu gọi toàn dân “hãy hạn chế sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông”. Đây được xem là lời nhắn nhủ và cũng là lời cảnh báo về tác hại của rượu bia và hậu quả khôn lường đối với những người tham gia giao thông.

 

Ông Thái Kim Thạnh-Tổ 15-Phường Hội Thương-TP.Pleiku cho biết suy nghĩ của mình: Trước tình hình tai nạn giao thông hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh gửi đi bức thư kêu gọi người dân hạn chế uống rượu bia khi tham gia giao thông, là người dân tôi hết sức đồng tình. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng phải tự nâng cao ý thức khi tham gia giao thông nữa, không nên uống rượu bia khi tham gia giao thông…

 

“Đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện giao thông”, mỗi người dân hãy nêu cao ý thức và trách nhiệm của bản thân trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, từ đó đem lại hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà. Và đây cũng chính là thông điệp mà Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh…/.

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 162

Trả lời