Giữ vững quốc phòng – an ninh tạo nền tảng vững chắc để phát triển

Cập nhật 22/5/2022, 10:05:06

Gia Lai là địa bàn chiến lược ở khu vực Tây Nguyên và trong tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia. Do đó, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn đặt nhiệm vụ đảm bảo giữ vững quốc phòng – an ninh lên hàng đầu và là nhiệm vụ trọng yếu, đặc biệt quan trọng. Qua đó tạo nền tảng vững chắc để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

    

Đóng quân trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Gia Lai, với vai trò là đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng, trong những năm qua, Quân đoàn 3 luôn chú trọng xây dựng đơn vị, lực lượng vững mạnh toàn diện nhằm đảm bảo thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các tỉnh trên địa bàn đóng quân để xây dựng, củng cố và phát huy nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Quân đoàn 3 cho biết: “Phát huy truyền thống của Quân đoàn là đơn vị chủ lực đứng chân trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên, những năm vừa qua Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn triển khai chặt chẽ Nghị quyết số 10 và Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về xây dựng khu vực phòng thủ trên địa bàn đóng quân. Chúng tôi cũng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các tiềm lực, bảo đảm xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên; đồng thời duy trì nghiêm nề nếp chế độ sẵn sàng chiến đấu; trong đó, phối hợp với các địa phương và các lực lượng xây dựng các phương án sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra”.

   Phát huy truyền thống anh hùng, trong những năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai  không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. 77 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng vũ trang tỉnh vẫn luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đảm bảo giữ vững quốc phòng – an ninh trên địa bàn; là chỗ dựa đáng tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.

Ông Bùi Xuân Đồng, Tổ 7, phường Hội Thương, TP.Pleiku nhận xét: “Về tình hình an ninh trật tự và quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh thì với người dân chúng tôi thấy rằng có nhiều chuyển biến rõ nét. Và người dân chúng tôi cũng luôn tin tưởng và đồng hành cùng với các cấp để góp phàn giữ vững tình hình an ninh trật tự và đảm bảo quốc phòng – an ninh vì sự phát triển chung của tỉnh”.

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, quyết tâm xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng – an ninh, văn minh về văn hóa – xã hội, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân”.

      Cùng với đảm bảo giữ vững nền quốc phòng toàn dân thì công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động và xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Chúng tôi tập trung phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự, biên phòng nắm chắc tình hình, đánh giá, dự báo các tình hình liên quan đến tình hình an ninh chính trị trị, trật tự xã hội và an ninh biên giới để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh huy động các lực lượng để xử lý các vụ việc phức tạp có thể xảy ra. Thứ 2, chúng tôi tập trung rà soát lại tất cả các loại tội phạm trên địa bàn; đồng thời triển khai nắm chắc hoạt động của các đối tượng hình sự để phân công, phân cấp cho các lực lượng, các cơ quan chức năng cũng như các lực lượng ở tại cơ sở công an xã và thị trấn”.

    Nhờ triển khai thực hiện tốt các biện pháp mà quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh trong những năm qua luôn được giữ vững. Gia Lai đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước để khai thác các tiềm năng, thế mạnh; góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 11

Trả lời